ประกันจักรยานยนต์..ชิลชิล!

ประกันจักรยานยนต์..ชิลชิล!

ประกันจักรยานยนต์..ชิลชิล!

ยอดขายประกันจักรยานยนต์ไหลทะลักเข้าบริษัทกลางฯเพิ่มกว่า 3 เท่าจาก 8,000 กรมธรรม์ต่อวันพุ่งพรวดเป็น 32,000 กรมธรรม์ต่อวันหลังค่ายประกันอื่นไม่ขายโอนงานให้บริษัทกลาง เผยชิลชิล วางระบบรับประกันไว้พร้อม รองรับได้ถึง 24

ล้านฉบับหรือ 2 เท่าของปีก่อน ตั้ง “คอล เซ็นเตอร์” ประกัน พ.ร.บ.ไขปัญหาตัวแทน นายหน้า ยอมรับหลัง รับประกันเจ้าเดียวมาร่วมเจอแค่ปัญหาเชื่อมสัญญาณอินเตอร์เน็ตสาธารณะบาง พื้นที่จุดอับสัญญาณ

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรม การผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครอง ผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา บริษัทมียอด ขายกรมธรรม์ประกันภัยพ.ร.บ.รถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัวจาก 7,000-8,000 กรมธรรม์ต่อวันเป็น

32,000 กรมธรรม์ต่อวันหลังจาก บริษัทประกันวินาศภัย 59 บริษัทให้บริษัทกลางรับประกันภัยพ.ร.บ.รถจักรยานยนต์แทนตามมติคณะกรรมการ บริหารสมาคมประกันวินาศภัย (บอร์ด) เพื่อลดผลขาดทุน จากการประกันภัยประเภทนี้หลังเพิ่ม

ความคุ้มครอง

ทั้งนี้ มีบริษัทประกันภัยที่นำกรมธรรม์ของบริษัทกลางไปขายโดยตรง 18 บริษัท เอาไปให้ตัวแทนในสังกัดขายอีก 23 บริษัท โดยบริษัทประกันหรือนายหน้าที่รับกรมธรรม์บริษัทกลางไปขายจะได้รับค่าคอมมิส ชั่น 10 บาทต่อกรมธรรม์เท่า

กับที่ให้กับตัวแทนบริษัทกลางฯ

“ยอดขายข้างต้น ครึ่งหนึ่งมาจากตัวแทนของเราเองที่มีอยู่ประมาณ 2,500 คน ที่เหลือมาจากบริษัทประกันภัย รวมถึงบริษัทนายหน้าประกันภัย (โบรกเกอร์) อีกประมาณ 30 บริษัทที่รับกรมธรรม์ของเราไปขาย แม้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากแต่ไม่มี

ปัญหาเพราะเราปรับงานด้านการรับประกันรองรับ ไว้แล้วสามารถรองรับยอดขายได้ทั้งระบบหรือ 24 ล้านกรมธรรม์ คิดเป็น 2 เท่าของจำนวนกรมธรรม์ พ.ร.บ. ทั้งระบบ ซึ่งในปีที่ผ่านมามีจำนวนกรมธรรม์ 12 ล้านฉบับ ซึ่งหากบริษัทอื่นๆ ขาย

เต็มสตีม เชื่อว่ายอดขายสูงสุดคงอยู่ที่ 40,000 กรมธรรม์ต่อวัน”

ยิ่งกว่านั้น บริษัทกลางยังเปิดสายด่วน (คอล เซ็นเตอร์) ขึ้นมาใหม่ เบอร์ 081-454-9191 เพื่อตอบปัญหาต่างๆ เกี่ยว กับการขายประกันพ.ร.บ.ให้กับตัวแทน นายหน้าของบริษัทอื่นๆ ที่รับกรมธรรม์บริษัทกลางไปขาย

นายสมพรกล่าวว่า หากประเมินจากยอดขายเฉลี่ย 32,000 กรมธรรม์ต่อวันคาดว่าจำนวนกรมธรรม์ที่ไหลเข้ามายังบริษัทกลางฯ ในแต่ละเดือนจะเพิ่มเป็นประมาณ 1 ล้านกรมธรรม์จาก 300,000 กรมธรรม์ต่อเดือนในปีที่ผ่านมาเป็นตัวเลขสูงสุด

ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

สำหรับปัญหาที่พบนับจากบริษัทอื่นรวมถึงตัวแทน นายหน้ารับกรมธรรม์ของบริษัทกลางฯ ไปขายคือการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตผ่านอินเตอร์เน็ตสาธารณะทั่วไป เนื่องจากบางพื้นที่ไม่มีสัญญาณไม่สามารถออนไลน์ข้อมูลการขายทันทีที่

ขายได้ (เรียลไทม์)

ส่วนการรองรับการจัดการสินไหมทดแทนที่จะเพิ่มขึ้นตามปริมาณงาน นายสมพรกล่าวว่า ได้พูดคุยกับเครือข่ายสถานพยาบาลคู่สัญญาเข้มข้นมากขึ้น ทันทีที่รับผู้ประสบภัยจากรถเข้ามาให้แจ้งมาที่บริษัทกลางทันทีเพื่อรับเป็น เจ้าของไข้อนุมัติ

การรักษาทันที โรงพยาบาลได้รับเงินค่ารักษาทันทีผ่านระบบอีเคลมหรือสินไหมแบบออนไลน์ ซึ่งต่อไปจะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทกลางแวะไปเยี่ยมโรงพยาบาลทุกวัน

อนึ่ง ผลจากบริษัทกลางรับประกันภัยพ.ร.บ.รถจักรยานยนต์แทนบริษัทอื่นจะทำให้บริษัท กลางขาดทุนเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1,200 ล้านบาทต่อปี อัตราค่าสินไหมทดแทน 116-120% จาก 84% ใน บริษัทประกันวินาศภัยจะจ่ายเงินสมทบเพิ่ม

ให้อีก 720 ล้านบาทต่อปีเพื่อช่วยชดเชยผลขาดทุนส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งมาจากกำไรสะสมอีก 180 ล้านบาทของบริษัทกลาง

ส่วนที่เหลือ บริษัทกลางฯ จะกันงบ ประมาณ 15% ของเบี้ย 1,100 ล้านบาท มาใช้รณรงค์กิจกรรมป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ โดยจะ ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นใน

พื้นที่ ที่มีสถิติอุบัติเหตุบ่อยครั้ง, ให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาการทำกิจกรรมรณรงค์เรื่องความปลอด ภัยสามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างมาก
 
ที่มา : สยามธุรกิจ


ID=740,MSG=832


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 08:23:49am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com