ตั้ง‘สถาบันวิทยากรประกันระดับสูง’

ตั้ง‘สถาบันวิทยากรประกันระดับสูง’

ตั้ง‘สถาบันวิทยากรประกันระดับสูง’

บอร์ด คปภ.ไฟเขียวตั้ง “สถาบันวิทยากรประกันภัยระดับสูง” อิมพอร์ตหลักสูตรวิทยากรนอกเทรนนิ่งความรู้ ปั้นบุคลากรป้อนธุรกิจทั้งนักคณิตศาสตร์ จนท.ประเมิน เริ่มไตรมาสสอง-ต้นไตรมาสสามนี้ เผยหน่วยงานกำกับหลายประเทศทั้งเยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น สหรัฐฯ พร้อม ให้ความร่วมมือ แจงสมาคมนักคณิตศาสตร์เยอรมนีเตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญช่วยติวเข้ม ส่วนอินเดียจองไมโคร อินชัวรันส์

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผย ว่า คณะกรรมการกำกับคปภ. (บอร์ด) อนุมัติให้สำนักงานคปภ.จัดตั้งสถาบันวิทยากรประกันภัยระดับสูงขึ้นเพื่ออบรม ความรู้ประกันภัยแขนงต่างๆ แก่บุคลากร ประกันภัยของประเทศไทย อาทิ คณิตศาสตร์ประกันภัย การประเมิน ตัวแทน นายหน้า (โบรกเกอร์) เป็นต้น เพื่อเพิ่มบุคลากรประกันภัยในแต่ละสาขาให้เพียงพอกับธุรกิจ อย่างนักคณิตศาสตร์ประกันภัย พ.ร.บ.ประกันชีวิตและพ.ร.บ.ประกันวินาศภัยฉบับใหม่กำหนดบริษัทประกันภัยต้อง มีนักคณิตศาสตร์ประกันภัย

“สถาบันแห่งนี้จะจัดหาหลักสูตรสำคัญต่างๆ มาอบรมให้ความรู้กับบุคลากร ในธุรกิจทั้งคนคปภ.และบริษัทประกันภัย โดย หลักสูตรที่จัดหามาจะเป็นของต่างประเทศที่เราจะร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ประเทศหลาย แห่ง ซึ่งทางเขาจะจัดส่งวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านนั้นๆ มาอบรมให้”

อย่างไรก็ดี การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศเป็นการดำเนินการตาม แผนกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อดูแลธุรกิจประกันภัยให้มีความเข้มแข็ง มั่นคงและสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจประกันภัยในอนาคต

นางสาวชำเลือง ชาติสุวรรณ รอง เลขาธิการคปภ. เปิดเผยว่า สถาบันแห่งนี้จะเริ่มดำเนินงานได้ประมาณไตรมาสสอง หรือต้นไตรมาสสาม โดยสำนักงานคปภ. ได้โอนถ่ายพนักงานส่วนหนึ่งมาทำงานในสถาบันเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจ้างงาน

สำหรับหน่วยงานต่างประเทศที่คปภ. มีความร่วมมืออยู่ในปีนี้ เช่น หน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของประเทศเยอรมนี (Bundesanstalt fur Finanz dienstleistungsaufsicht:Bafin) ซึ่งเป็นความร่วมมือระดับทวิภาคีโดยทั้ง 2 หน่วย งานจะมีการร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้าน การกำกับดูแลและการพัฒนาบุคลากรรวมถึงความร่วมมืออื่นๆ ได้แก่ ความร่วมมือทางด้านวิชาการ เช่น การส่งผู้เชี่ยวชาญมาบรรยายพิเศษแก่เจ้าหน้าที่สำนักงานคปภ. บริษัทประกันภัยความร่วมมือกับสมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัยของเยอรมนี

ความร่วมมือกับสมาคมผู้ควบคุมธุรกิจประกันภัยนานาชาติ ( International Association of Insurance Supervisors : IAIS) ที่ได้ให้ความช่วยเหลือทางวิชาการในการจัดการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่สำนัก งานคปภ.และภาคธุรกิจประกันภัย ในหัวข้อไมโคร อินชัวรันส์ ซึ่งเป็นการประกันภัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย เบี้ยไม่เกิน 1,000 บาทต่อปี โดยได้เชิญวิทยากร จากหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของอินเดีย (Insurance Regulatory and Development Authority : IRDA) และ บริษัทประกันภัยจากอินเดียเนื่องจากอินเดียเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จใน การทำประกันภัยแบบไมโคร อินชัวรันส์

นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือแบบพหุภาคีกับ IAIS ซึ่งเป็น MOU กับประเทศ สมาชิก IAIS เพื่อให้ผู้กำกับดูแลของประเทศสมาชิกสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูล ระหว่างกันอย่างเป็นทางการ อนึ่ง ในปี 2552 สำนักงานคปภ.ลงนาม MOU กับหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันของต่างประเทศหลายแห่ง เช่น หน่วยงานกำกับในมลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ, หน่วยงานกำกับดูแลสถาบันการเงินของแคนาดา, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น โดยเป็นความร่วม มือด้านการกำกับดูแลและพัฒนาธุรกิจประกันภัย

ส่วนความร่วมมือในภูมิภาคอาเซียน เช่น เข้าร่วมการประชุมประจำปีนายทะเบียนประกันภัยอาเซียน, การลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกันในเรื่องความร่วมมือการประกันภัยภาค บังคับสำหรับรถผ่านแดนกับอีก 3 ประเทศคือลาว เวียดนาม กัมพูชา, การให้ความช่วย เหลือแก่ทางสปป.ลาวด้านการประกันภัยและการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจไทยขยายการ ลงทุนในสปป.ลาว
 
ที่มา : สยามธุรกิจ


ID=731,MSG=823


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 09:46:44am ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com