PA ‘ไมโคร อินชัวรันส์’ วุ่น!

PA ‘ไมโคร อินชัวรันส์’ วุ่น!

PA ‘ไมโคร อินชัวรันส์’ วุ่น!

พีเอไมโคร อินชัวรันส์วุ่น! ไร้ข้อสรุปราคาเบี้ย วินาศภัยเคาะใหม่ชงเบี้ย 450 บาท ตายจากการขับขี่รถจักรยานยนต์จ่าย 50,000 บาท ส่วนอุบัติเหตุอื่น 100,000 บาท ปลงศพ 10,000 บาท นอนโรงพยาบาล วันละ 200 บาท ชี้ราคายืดหยุ่นตามอาชีพ ถ้าเสี่ยงต่ำขายถูกกว่านี้ได้ ด้านคปภ.ส่งซิกต่อรองอีกยกถ้าเบี้ย 450 บาท ต้องคุ้มครองจักรยานยนต์ 100,000 บาท ถ้าจะเอาทุน 50,000 บาทเบี้ยเหลือแค่ 400 บาท ประกันชีวิตไม่แอ็ก ชั่นยึดเรตวินาศภัย “จันทรา” ตั้งเป้าขายก่อนสงกรานต์

ยังคงไร้ข้อสรุปสำหรับแบบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (พีเอ) ไมโคร อินชัวรันส์ที่บริษัทประกันภัยจะนำออกจำหน่ายให้กับประชาชนระดับฐานราก ตามนโยบายของกระทรวงการคลัง หลังจากก่อนหน้านี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ ประกันภัย (คปภ.) เคาะราคาเบี้ยประกันภัยที่ 400 บาท วงเงินคุ้มครอง (ทุนประกัน) กรณี เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพ ถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุทั่วไป 100,000 บาท แต่เสียชีวิตและทุพพลภาพถาวรจากการขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 50,000 บาท ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 10,000 บาทและชดเชยรายวันระหว่างพักรักษาตัว

ในโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) วันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน ทั้งนี้ ทางฝั่งเอกชนโดยสมาคมประกันวินาศภัยขอเวลาศึกษาราคาข้างต้นก่อนสามารถทำได้ หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นส่งสัญญาณราคาเบี้ยประกันข้างต้นต่ำเกินไปไม่สอดรับกับความ คุ้มครองโดยเฉพาะกรณีรถจักรยานยนต์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก

อย่างไรก็ดี ล่าสุด แหล่งข่าวระดับ สูงจากสมาคมประกันวินาศภัย เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่า สมาคมฯได้ข้อสรุปราคา พีเอไมโคร อินชัวรันส์แล้ว เบี้ยประกันภัย 450 บาท เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ ทั่วไป 100,000 บาท เสียชีวิตและทุพพล ภาพถาวรจากการขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 50,000 บาท ค่าใช้จ่ายใน การจัดงานศพ 10,000 บาทและชดเชยรายวันระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาล วันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน

“ตัวที่ทำให้ช้าคือรถจักรยานยนต์เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง ราคาเบี้ยประกันที่เราเคาะออกมาเป็นราคายืดหยุ่นตามลักษณะอาชีพกล่าวคือ สามารถขายต่ำกว่า นี้ได้ แต่สูงสุดไม่เกิน 450 บาท อาชีพไหน ความเสี่ยงต่ำไม่ต้องจ่ายเบี้ยแพงเท่า คน ที่มีอาชีพเสี่ยงสูง ยุติธรรมกับทุกคนเพราะถ้าเซ็ตเบี้ยราคาเดียวเท่ากันทุกอาชีพไม่ตอบสนองทุก ภัย เพราะไมโคร อินชัวรันส์ขายประชาชนวงกว้างถ้าราคาออกมาไม่ดี ไม่ตรงกับความต้องการของประชาชนจะทำให้เขามองประกันภาพลบ แม้คปภ. จะเปิดโอกาสให้บริษัทประกันมีสิทธิ์พิจารณารับประกันภัยได้ พูดง่ายๆ ปฏิเสธ ลูกค้าได้ ไม่ต้องรับทุกรายเหมือนเอื้ออาทร แต่ถ้าทำแบบนั้นคนด่าบริษัทประกันอีกเราจะนำเสนอราคานี้กับคปภ. เร็วที่สุด”

แหล่งข่าวจากคปภ.กล่าวกับ “สยาม ธุรกิจ” ว่า คปภ.รอข้อสรุปจากทางสมาคม ประกันวินาศภัยอยู่ โดยแนวทางของคปภ. มี 2 ทางเลือกคือหากจะขายเบี้ยประกัน ราคา 450 บาทต้องคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากการขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยาน ยนต์ 100,000 บาท ขณะที่วงเงินคุ้มครอง ตัวอื่นเหมือนเดิม แต่หากจะคุ้มครองกรณี เสียชีวิตจากการขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยาน ยนต์แค่ 50,000 บาทต้องขายเบี้ยประกัน 400 บาท เพราะราคาเบี้ยประกัน 450 บาทคุ้มครองรถจักรยานยนต์แค่ 50,000 บาทแพงเกินไป โดยราคาที่จะขายอยาก ให้เป็นราคาเดียว (fix Rate) เท่ากันหมดทุกอาชีพเพื่อให้ง่าย

“ท่านจันทราอยากจะให้ขายประกัน พีเอไมโคร อินชัวรันส์ภายในเมษายนนี้โดยอยากจะให้เริ่มขายก่อนสงกรานต์ด้วยซ้ำเพราะ เป็นช่วงที่ประชาชนจะเดิน ทางกันเยอะมาก”

ด้านแหล่งข่าวจากสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯรอดูราคา ของประกันวินาศภัยอยู่เช่นกันหากประกัน วินาศภัยเสนออย่างไรจะเอาราคาตามนั้นเนื่องจากต้องขายราคาเดียวกันโดยราคา เบี้ยประกัน 400 บาทที่คปภ.เสนอมาครั้งแรกภายใต้ความคุ้มครองข้างต้นต่ำเกินไป หากจะเอาความคุ้มครองเท่านั้น เบี้ยประกันภัย 600 บาทยังจะเอาไม่อยู่

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากบริษัทประกันภัยให้ความเห็นว่า ราคาเบี้ยประกัน พีเอ 400 บาทที่คปภ.เสนอมาถูกกว่าแบบ ประกันพีเอที่ขายอยู่ในท้องตลาดขณะนี้เกือบ 50% โดยแบบประกันในตลาดทุนประกันเท่ากันเบี้ย 747 บาทไม่มีความคุ้ม ครองค่าปลงศพ ชดเชยรายวันและกรณี เสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ด้วย โดยราคา เบี้ยประกันต่ำเกินไปจะทำให้เกิดเอ็ฟเฟกต์ ต่ออุตสาหกรรม 2 ประการคือ 1.มีลูกค้ารายใหม่ไม่มาก และ 2.ลูกค้าเก่าจะไม่ต่ออายุกรมธรรม์เดิมเพราะเบี้ยแพงกว่าแต่จะ หันมาซื้อไมโคร อินชัวรันส์แทนอย่างเบี้ย 747 บาท มาซื้อไมโคร อินชัวรันส์เบี้ยหาย ไปเกือบครึ่งหนึ่งแล้ว เท่ากับอุตสาหกรรม ได้เบี้ยรับน้อยลงแต่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจาก ความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นเท่าตัว
 
ที่มา : สยามธุรกิจ


ID=724,MSG=815


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 12:56:03pm เที่ยง ปิดทำการ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com