ตารางมรณะใหม่

ตารางมรณะใหม่

ตารางมรณะใหม่

ไม่ต้องเปลี่ยนแบบประกันยกแผง

อีกไม่กี่อึดใจบริษัทประกันชีวิตจะได้ใช้ตารางมรณะใหม่ (Mortality Table) กันแล้ว ซึ่งกระแสข่าวหนาหูคาดว่าไม่เกินเดือนนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่ง เสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) น่าจะออกประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีผลให้บริษัทประกันชีวิตต้องปรับสินค้า ใหม่ แต่กระนั้นในบางบริษัทที่ออกสินค้าใหม่อย่างถี่ยิบก็อาจจะไม่ได้มองใน ประเด็นนี้มากนัก โดยมองในเรื่องของการตลาดที่ต้องมีสินค้าให้ครบถ้วน เพื่อสนองความต้องการของลูกค้ามากกว่า

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัด การใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทมีการออกกรมธรรม์ ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในส่วนของตารางมรณะใหม่ จึงไม่ใช่ประเด็นที่ทำ ให้บริษัทต้องปรับสินค้าใหม่ อย่างไรก็ดีในปีนี้บริษัทก็เตรียมจะออกสินค้าใหม่ๆ ทั้งในส่วนของการประกันชีวิตประเภทสะสมทรัพย์ (Saving) และกรมธรรม์บำนาญ ซึ่งหลังจากออกกรมธรรม์บำนาญ มา 6 แบบ เปิดขายในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2553 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลตอบรับดี แม้ว่าจะยังประเมินตัวเลขจริงไม่ได้ก็ตาม ดังนั้นในปีนี้จึงเชื่อว่ายอดขายประกันบำนาญจะได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นสินค้าที่กระตุ้นให้เกิด การออม ซึ่งหากว่ายิ่งให้เวลาในการทำตลาด การตอบรับก็จะยิ่งดีขึ้น ทำให้เกิดการออมอย่างเป็นระบบในที่สุด

“มองว่ายิ่งคนคุ้นเคยมากขึ้นก็จะทำให้คนเข้าใจ และให้การตอบรับมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่คนเริ่มมองหาการออมเพื่อลดหย่อนภาษี แต่ยังไงก็มองว่าไม่ใช่คู่แข่งของ LTF และ RMF แต่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งมากกว่า”ด้านนายนริศ อจละนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกัน ชีวิต จำกัด เปิดเผย “สยามธุรกิจ” ว่า ตารางมรณะใหม่ปี 2550 ที่จะประกาศใช้ ในปีนี้ ถือว่าดีกว่าตารางเดิมปี 2540 เนื่อง จากทาง คปภ. ไม่ได้กำหนดให้บริษัทประกันชีวิตต้องเปลี่ยนแบบประกันทั้ง หมดทุกแบบมาใช้ตารางใหม่ แต่ให้มีผลเฉพาะกรมธรรม์ใหม่ที่จะออกมาหลังประกาศใช้ จึงทำให้ไม่ยุ่งยากในการปรับเปลี่ยนมาใช้ของใหม่

“แม้ว่าสินค้าเดิมจะยังคงได้รับอนุญาตให้ขายได้ต่อไป แต่ด้วยเหตุที่ตารางมรณะใหม่อัตราเบี้ยส่วนใหญ่ต่ำกว่าตาราง เดิม ก็จะทำให้เป็นไปตามกลไกตลาดที่เมื่อ เกิดการเปรียบเทียบกับราคาเบี้ยที่ถูกกว่า ทุกบริษัทก็จะหันมาปรับสินค้าใช้ตารางใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของการแข่งขัน แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีต่อบริษัทที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยน สินค้าในทีเดียว ซึ่งค่อนข้างลำบากและภาระค่อนข้างหนัก เหมือนเมื่อครั้งที่ปรับมาใช้ตารางมรณะปี 2540 ตอนนั้นให้เปลี่ยนสินค้าใหม่หมด”

นายนริศ กล่าวว่า ตารางมรณะใหม่ ที่คปภ.จะประกาศใช้นี้ เบี้ยประกันถูกลงประมาณ 10-30% โดยเฉพาะในประเภทคุ้มครอง (Protection) รวมไปถึงการประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Mortgage Insurance) ที่จำเป็นต้องปรับในเรื่องของอัตราส่วนค่าใช้จ่ายบวกเพิ่ม (Expense Loading) เพื่อให้ไม่ขาด ทุนในการรับประกัน เพราะเบี้ยเดิมก็ต่ำมากอยู่แล้ว

“เมืองไทยประกันชีวิต มีสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่หากตารางมรณะใหม่ออกมา สินค้าใหม่ๆ ที่จะออกในช่วงนั้นก็คงปรับมาใช้ตารางใหม่ ซึ่งสินค้าใหม่ๆ ที่จะออกมาในปีนี้นับว่าน่าสนใจ ทั้งในแง่ของเบี้ยประกันที่ถูกลงกว่า เดิม และผลตอบแทนที่อาจจะเพิ่มขึ้นในบางแบบจากทิศทางดอกเบี้ยที่ปรับตัวเพิ่ม ขึ้นด้วย ส่วนกรมธรรม์บำนาญกำลังจะมีแบบใหม่อีก 4 แบบ ออกมาขาย โดย 3 แบบแรกยื่นขออนุมัติจากคปภ.ไปแล้ว ส่วนอีก 1 แบบกำลังจะยื่น ซึ่งก็น่าจะตอบ โจทย์ลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น”

สยามธุรกิจ


ID=722,MSG=813


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 06:37:39am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com