พ.ร.บ.โฉมใหม่กันปลอม

พ.ร.บ.โฉมใหม่กันปลอม

พ.ร.บ.โฉมใหม่กันปลอม

กธ.เหมือนแบงก์พัน

ปีก่อนมีข่าวคราวเรื่องกรมธรรม์ประกันภัยพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (ประกันภัยภาคบังคับ) ปลอมกลับ มาระบาดอีกครั้ง เล่นเอาอื้อฉาว ปั่นป่วนกันไปทั้งวงการ แม้ แต่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เองอยู่เฉยไม่ได้ต้องออกมาแอ็กชั่น อย่างหนักเตือนประชาชนซื้อประกันภัยผ่านตัวแทนหรือนายหน้า ที่มีใบอนุญาตซึ่งจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์แน่นอนแม้ภายหลังจะพบว่า กรมธรรม์เป็นของปลอมก็ตาม...

บริษัทประกันเริ่มใช้เมษายนนี้ขณะที่บริษัทประกันภัยซึ่งบางบริษัทโดนไป เต็มๆ ทางสมาคมประกันวินาศภัยต้องขยับหามาตรการป้องกันแบบเร่งด่วน! เช่นกัน ด้วยการปรับรูปแบบกรมธรรม์ประกันภัยพ.ร.บ.ใหม่ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้ง ธุรกิจเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ กับแบบกรมธรรม์ โดยให้บริษัทประกันภัยทุก บริษัทใช้กระดาษแบบเดียวกันมาจัดพิมพ์กรมธรรม์ ซึ่งเป็นกระดาษที่ปลอมแปลงยาก ตรวจสอบง่าย เบื้องต้นมีแนวคิดว่ากระดาษ ที่จะนำมาใช้จะเป็นแบบโฮโลแกรม

กธ.รถโฉมใหม่เหมือนแบงก์พันเฉพาะพ.ร.บ./สมัครใจยังไม่พร้อมล่าสุด “สยามธุรกิจ” ซึ่งเกาะติดเรื่องนี้มาตลอดได้รับการยืนยันจาก “จีรพันธ์ อัศวะธนกุล” นายกสมาคมประกันวินาศภัยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ บริหารสมาคมฯ (บอร์ดบริหาร) ประจำเดือนมกราคมเมื่อไม่นานมานี้มีข้อสรุปเกี่ยวกับรูปแบบกรมธรรม์ประกัน ภัยรถ ยนต์แบบใหม่ในส่วนประกันภัยพ.ร.บ.จะใช้เป็นแบบโฮโลแกรมเหมือนธนบัตรมูลค่า 1,000 บาท ซึ่งจะสังเกตเห็นแถบวาวแสง ได้ทันทีโดยขอให้ทุกบริษัทใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด

ส่วนการขยายไปถึงกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจซึ่งเป็นแนวคิดที่มีการ พูดคุยกันมาก่อนหน้านี้ด้วยนั้นคงไม่สามารถทำได้เนื่องจากบริษัทประกันภัย ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมเพราะมีต้นทุนเพิ่ม ขึ้น อีกทั้งหลายบริษัทมั่นใจระบบการควบ คุมภายในดีพอสามารถป้องกันกรมธรรม์ปลอมได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกระดาษ ที่ใช้พิมพ์กรมธรรม์ไปเป็นแบบโฮโลแกรมซึ่งทำให้มีต้นทุนเพิ่มขึ้นแม้จะไม่ มากเฉลี่ย 0.40-0.50 สตางค์ต่อกรมธรรม์ก็ตาม ดีเดย์เริ่มใช้เมษายนนี้

แค่เขียนเสือให้วัวกลัว“จีรพันธ์” กล่าวว่า เบื้องต้นกำหนด ให้ทั้งอุตสาหกรรมเริ่มใช้กรมธรรม์พ.ร.บ. แบบใหม่ในเดือนเมษายนนี้แต่ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริษัทประกันภัย ตัวกรมธรรม์ที่จะพิมพ์โฮโลแกรมทางบริษัทผู้ผลิต กระดาษพิเศษแบบนี้มีความพร้อมแค่ไหน จะสามารถส่งมอบกระดาษให้ได้เมื่อไหร่ ขณะเดียวกันอาจจะต้องขออนุมัติจากทาง คปภ. โดยระหว่างนี้ให้คณะกรรมการประกันภัยยานยนต์เร่งหาข้อสรุปเกี่ยวกับเรื่อง นี้รวมไปถึงรูปแบบการประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญภายในเดือนก.พ.นี้เพราะจะได้เริ่มประชาสัมพันธ์แต่ เนิ่น

“การประชาสัมพันธ์เป็นเรื่องละเอียด อ่อนเพื่อสื่อให้ประชาชนผู้ซื้อได้เข้าใจถึงกรมธรรม์ประกันภัยพ.ร.บ.รูปแบบ ใหม่ที่จะออกมาเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน การเปลี่ยนกระดาษเป็นแบบโฮโลแกรมเป็น การเขียนเสือให้วัวกลัว สมาชิกเห็นด้วยกับเรื่องนี้แม้จะป้องกันการปลอมไม่ได้ เบ็ดเสร็จแต่ก็ทำให้การปลอมแปลงยากขึ้น เป็นการสร้างจิตสำนึกผู้ซื้อให้รู้มากขึ้นเวลาจะซื้อของต้องดูให้ละเอียดมาก ขึ้น และไม่ใช่สร้างแค่จิตสำนึกเรื่องการซื้อประกันภัยพ.ร.บ.เท่านั้นแต่ยังรวมไป ถึงประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นๆ ด้วยตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับสื่อโฆษณาที่จะออกไป”

ชี้ของปลอมซาไปเยอะบริษัทคุมเข้ม/ผู้บริโภครู้มากขึ้นต่อข้อถามว่าขณะนี้ยัง พบกรมธรรม์ประกันภัยพ.ร.บ.ปลอมหรือกรมธรรม์รถยนต์ประเภทอื่นปลอมอีกหรือไม่ “จีรพันธ์” กล่าวว่า ไม่ค่อยมีมาระยะหนึ่งแล้ว กรมธรรม์ปลอมอาจจะเป็นแค่ช่วงระยะหนึ่งก็ได้ ถ้าบริษัทประกันภัยควบคุมอย่าง ใกล้ชิด หรือผู้ซื้อมีความรู้มากขึ้น ตรวจสอบข้อมูลมากขึ้น เลือกซื้อผ่านตัวแทน หรือนายหน้าที่มีใบอนุญาต ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์อยู่แล้วแม้จะพบว่าเป็นกรมธรรม์ปลอมก็ ตาม

“จีรพันธ์” กล่าวถึงแนวโน้มตลาดประกันภัยพ.ร.บ.ในปีนี้ว่า ขึ้นอยู่กับการขยายตัวของตลาดรถยนต์โดยคาดว่า ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมารถยนต์เกือบ 90% หรืออาจจะถึง 100% มีประกันภัยพ.ร.บ.ยกเว้นรถจักรยานยนต์ที่ยังมีบางส่วนไม่มีประกันภัยพ.ร.บ. โดย ประกันภัยพ.ร.บ.ช่วยลดภาระ เยียวยาผู้ประสบภัยเวลาเกิดเหตุได้ระดับหนึ่งเท่า นั้น แต่สิ่งสำคัญคือ การป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียมากกว่าที่ประกันพ.ร.บ. จะจ่ายได้เป็นสิ่งที่สมาคมฯ ให้ความสำคัญ รณรงค์ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้

ด้านนพพล สันติภากรณ์ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคม ประกันวินาศภัย กล่าวเสริมว่า อนาคตแม้จะมีกรมธรรม์พ.ร.บ.แบบที่ใช้กระดาษโฮโลแกรมแต่กรมธรรม์ประกันพ.ร.บ. ที่ออกผ่านเครื่องกรมธรรม์อัตโนมัติ (PVR) ที่เรียกว่า PVR Slip ที่มีลักษณะเป็นกระดาษคล้ายสลิปบัตรเครดิตที่มีลวดลายเป็นเส้นหลากสีและมี แถบวาวแสงที่ด้านข้างซึ่งบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ใช้อยู่ยังคงมีอยู่เท่ากับตอน นั้นกรมธรรม์พ.ร.บ.แบบมาตรฐานจะมี แค่ 2 แบบนี้

สยามธุรกิจ


ID=721,MSG=812


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 05:09:24am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com