เตือนภัยกรมธรรม์ปลอม

เตือนภัยกรมธรรม์ปลอม

เตือนภัยกรมธรรม์ปลอม

กรรมการผู้จัดการบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยภาคบังคับปลอมขึ้นมาเพื่อหลอก ขายให้ประชาชนในเขตภาคเหนือ โดยมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะใช้วิธีถ่ายสำเนาเอกสารสีหรือสแกนภาพกรมธรรม์เข้า คอมพิวเตอร์แล้วทำการแก้ไขข้อมูลเพื่อหลอกลวงประชาชน ซึ่งมิจฉาชีพบางรายจะจัดกรมธรรม์ประกันภัยปลอมทั้งฉบับ ขณะที่บางรายจะจัดทำเฉพาะส่วนที่ใช้เป็นหลักฐานแสดงการเอาประกันภัย เพื่อนำไปหลอกลวงกรมการขนส่งเพื่อให้ทำการรับจดทะเบียนหรือเสียภาษีประจำปี จึงเป็นการกระทำที่หลอกลวงประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยประชาชนที่หลงเชื่อจะไม่ได้รับความคุ้มครองแต่อย่างใด จึงขอแนะนำประชาชนที่จะซื้อกรมธรรม์ประกันภัยควรจะซื้อกับตัวแทนที่ได้รับใบ อนุญาตถูกต้อง บริษัทประกันวินาศภัย หรือที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ซึ่งมีสาขาทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นายสมพร ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กรมธรรม์ประกันภัยรถจักรยานยนต์ของบริษัทกลางที่ถูกต้องและได้รับความเห็น ชอบจากสำนักงาน คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มี 2 รูปแบบ คือ แบบ PVR Sli p ซึ่งมีลักษณะเป็นกระดาษคล้ายสลิปบัตรเครดิต แต่จะมีลวดลายเป็นเส้นหลากสี และมีแถบวาวแสงที่ด้านข้าง เพื่อป้องกันการปลอมแปลง สำหรับแบบที่ 2 เป็นกรมธรรม์แบบกระดาษลายน้ำ ขนาด A 4 ซึ่งมีลักษณะจำเพาะคือเนื้อกระดาษจะมีเส้นใยฝังอยู่ พร้อมกับมีลายน้ำเป็นรูปโลโก้ของสมาคมประกันวินาศภัย ซึ่งเมื่อนำกรมธรรม์ชนิดนี้ขึ้นส่องกับแสงสว่างจะเห็นลายน้ำได้อย่างชัดเจน (สำหรับกรมธรรม์ปลอมจะไม่มีรูปลายน้ำ) นอกจากนี้ส่วนล่างของกรมธรรม์ซึ่งจะนำไปใช้เป็นหลักฐานในการจดหรือต่อ ทะเบียนภาษีจะมีตัวหนังสือเหลือบ 3 สี เพื่อป้องกันการปลอมแปลง โดยเครื่องคอมพิวเตอร์จะพิมพ์เฉพาะข้อมูลการเอาประกันภัย ตารางกรมธรรม์ประกันภัย ข้อความคุ้มครอง และบาร์โค้ดสองมิติ (2 D ) เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการพิมพ์กรมธรรม์โดยใช้กระดาษขาวธรรมดาแล้วพิมพ์สีหรือถ่ายเอกสาร สีลงไป

นอกจากนี้ด้านหลังของกรมธรรม์จะมีข้อความ "กรมธรรม์ฉบับนี้ต้องออกด้วยระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ (Online) เท่านั้น" โดยกรมธรรม์ทั้ง 2 รูปแบบของบริษัทกลางจะต้องออกด้วยเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ P VR หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อโดยตรงกับฐานข้อมูลของบริษัทกลาง แบบออนไลน์เท่านั้น ไม่มีการเขียนด้วยลายมืออย่างเด็ดขาด

เนื่องจากการรับประกันภัยรถจักรยานยนต์ตาม พ.ร.บ.ของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ทุกแห่งทั่วประเทศนั้นเป็นระบบคอมพิวเตอร์แบบออนไลน์ เรียลไทม์ ดังนั้นท่านสามารถตรวจสอบความคุ้มครองได้ทันทีที่ซื้อประกันภัยด้วยการ โทร.สอบถามที่สายด่วน 1356 เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 
นสพ.บ้านเมือง


ID=717,MSG=808


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 10:30:20am ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com