เปิดเสรีประกันภัย

เปิดเสรีประกันภัย

เปิดเสรีประกันภัย

กิจกรรมของสมาคมประกันวินาศภัยที่มีประโยชน์กับเยาวชน ในสถานศึกษาเกิดขึ้นพร้อมๆ กันถึง 2 กิจกรรมในช่วงเวลานี้ ผมไม่ทราบว่า จะนำเรื่องราวเหล่านี้มาบอกกันช้าไปหรือเปล่า แต่คิดว่าเรื่องดีๆ อย่าง นี้บอกเมื่อไหร่ก็คงไม่ช้าเกินไปหรอกนะครับเพราะกิจกรรมทั้ง 2 ประการนี้ ทางสมาคมประกันวินาศภัย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ผู้ที่ร่วมรับรู้กับความเป็นไปของ 2 กิจกรรมนี้ กลับเป็นคุณครูและนักเรียนทั่วประเทศ แต่ไม่ใช่คนในธุรกิจประกันแต่อย่างใด

กิจกรรมแรกเป็นเรื่องของโครงการยุวทูตประกันภัย โดยเชิญชวนเยาวชนที่เป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาที่เคยเข้าร่วมโครงการ เปิดโลก ประกันภัย (แสดงว่าโครงการนี้เป็นการทำต่อเนื่องมาโดยตลอด) จำนวน 31 คน เข้าค่ายร่วมกันเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน เพื่ออบรมความรู้ด้านการประกันวินาศภัยและเทคนิคการวาดภาพการ์ตูนชั้นสูง จากนั้นเด็กนักเรียนทั้ง 31 คน จะสร้างสรรค์ชิ้นงานการ์ตูนเข้าประกวดประชันกันว่า ใครจะสามารถถ่ายทอดแนวทางการบอกเล่าเรื่องราวของการประกันวินาศภัยผ่านตัว การ์ตูนที่ได้รับการสอนจากนักวาดการ์ตูนชั้นนำที่ทางสมาคมประกันวินาศภัยจัด หามาสอนให้ ในการนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับโล่เกียรติยศ และสำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกผลงานเพื่อนำไปจัดพิมพ์ จำนวน 5 คน จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 10,000.- บาท

การเข้าค่าย 4 วัน 3 คืน ในปีนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคม 2553 ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก และการประกวดผลงานที่ได้รับคัดเลือกจะอยู่ในตอนต้นปี 2554 สำหรับผลงานที่ได้ถูกจัดพิมพ์เป็นรูปเล่มทางสมาคมประกันวินาศภัยจะได้ทำการ แจกจ่ายไปยังห้องสมุดของโรงเรียนต่างๆ และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันวินาศภัยแก่นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมที่ 2 เป็นเรื่องของการแข่งขันตอบปัญหาในเรื่องการ ประกันวินาศภัย โดยใช้ชื่อโครงการว่า “โครงการอัจฉริยะเยาวชนประกันภัย” ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยการจัดแข่งขันตอบปัญหาด้านการประกันภัยของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมจาก ทั่วประเทศ ในรอบแรก จำนวนกว่า 500 โรงเรียน และทำการคัดเลือกโรงเรียนที่มี คะแนนสูงสุดในแต่ละภูมิภาค ภูมิภาคละ 10 โรงเรียน เพื่อเข้าแข่งขันกันในรอบที่ 2 จากนั้นจะทำการคัดเลือกในแต่ละภูมิภาค นำโรงเรียนที่มีคะแนนสูงสุด ภูมิภาคละ 2 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 5 ภูมิภาค จำนวน 10 โรงเรียน มาทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยตั้งแต่การแข่งขันรอบสองเป็นต้นมา จะมีรางวัลเป็นเงินสดให้แก่ทีมชนะเลิศและรองชนะเสิศ รวมทั้งทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่รอบสองเป็นต้นมา จะได้รับค่า พาหนะจากสมาคมประกันวินาศภัยทุกทีม และในรอบสุดท้ายที่ชิงชนะเลิศนั้น โรงเรียนที่ชนะเลิศจะได้รับโล่ประทานของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมกับเงินรางวัลอีกจำนวน 100,000.- บาท ส่วนทีมรองชนะเลิศก็จะได้รับโล่เกียรติยศ และเงินรางวัลลดหลั่นกันไป การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศก็จะมีในราว

เดือนมกราคม 2554กิจกรรมทั้งสองประการของสมาคมประกันวินาศภัยจัดติดต่อกันมา เป็นเวลาหลายปีแล้ว ผมเชื่อว่ากิจกรรมทั้ง 2 ประการนี้สามารถสร้างความ รู้ด้านการประกันวินาศภัยและกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในหมู่นักเรียน ที่ถือเป็นเยาวชนอันเป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศชาติ ในเรื่องการศึกษาและใฝ่รู้ในด้านการประกันภัยได้เป็นอย่างดี แต่แปลกที่โครงการดีๆ เช่นนี้กลับไม่ค่อยได้รับการประชาสัมพันธ์ให้กว้างขวางมากเท่าไหร่นักแต่ ปีนี้ได้ยินมาว่าจะมีการประชาสัมพันธ์ โดยจัดงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลให้ยิ่งใหญ่ โดยจะเชิญผู้บริหารของบริษัทประกันภัยผู้บริหารของ คปภ. และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในราวต้นปี 2554 อาจจะทำให้ภาพของธุรกิจประกันภัยชัดเจนขึ้นทั้งในสายตาของสังคมไทย และในสายตาของเยาวชนไทยทั่วทั้งประเทศก็เป็นได้ครับ
 
สยามธุรกิจ


ID=716,MSG=807


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 08:07:01am เปิดทำการ 9.00
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com