วิธีจัดการเกียวกับการ Spam แบบต่างๆในบอร์ด SMF

วิธีจัดการเกียวกับการ Spam แบบต่างๆในบอร์ด SMF

วิธีจัดการเกียวกับการ Spam แบบต่างๆในบอร์ด SMF

เนื่องจาก script webboard ของ SMF เป็น script ฟรี open source จึงเจอปัญหาการ Spam
สรุปรุปแบบได้ดังนี้

1. Auto Spam คือการ spam จาก Script Auto ต่างๆ
ส่วนมากจะเป็นคนจากต่างประเทศ เป็น script หรือ โปรแกรมอัติโนมัติ ในการทำงาน และการทำงานของมันเพิ่มความสามารถขึ้นอย่างมาก
- แม้จะใช้ตัว Capcha ก็ Decode เข้ามาสมัครได้
- แม้จะให้กดลิงค์ยืนยันในอีเมล์ ก็ยืนยันได้เหมือนกัน

วิธีแก้
ใช้ Anti-Spam Verification Questions หลักการมันคือ ให้ตอบคำถามเป็นภาษาไทย

2. Manual Spam คือการ spam จากการใช้เเรงคนโดยตรงในการ spam ( ส่วนมากเป็นคนไทย )

วิธีแก้
คลิ๊กไปที่ชื่อของคนนั้นา กด ลบ user นั้น แล้วติ๊กลบโพสต์และกระทู้ทั้งหมดของ user นั้นทิ้งไปด้วย
วิธีนี้แม้จะ Spam ไปกี่กระทู้ กี่ post ก็สามารถลบได้ในคลิ๊กเดียว

3. ปั๊มกระทู้
เป็นการปั่นกระทู้ไร้สาระ ขยะบอร์ด
เช่น
- ใช้แต่อีโม ในการคอมเมนต์
- คอมเม้นรัวๆ มั่วๆ พิมพ์มั่วๆ ไม่เป็นภาษาไม่เป็นประโยค
- ตอบคำเดิมๆซ้ำๆ

วิธีแก้
- ดูพฤติกรรม และ จำนวนโพสต์ไปสักระยะ หากมากกว่า 20 กระทู้หรือเข้าข่าย ให้เข้าไปที่โปรไฟล์เค้า แล้วโชว์กระทู้ที่ว่า Spam แล้ว capture ภาพเก็บเป็นหลักฐาน
จาก นั้นให้เข้าไป โปรไฟล์ของคนนั้น แล้วกดที่ลบ user นั้น เลือกกระทู้ทั้งหมด ( หรือเลือกทั้งกระทู้และทั้งหัวข้อ ในกรณีที่ต้องการลบหัวข้อด้วย ) แต่อย่าไปติ๊กลบ user นั้นด้วยนะ คือเราจะลบโพสต์ทั้งหมด แต่ไม่ลบ user ( user จะลบหรือไม่ก็เเล้วเเต่วิจารญาณ)

จากนั้นส่ง PM ด้วยภาพหลักฐานให้เค้า พร้อมกล่าวตักเตือนไป .... ถ้ามีรอบสองก็แถมด้วยการแบนไปด้วย ตามเเต่สมควร

กรณีมี user หลุดรอดสายตาไป เค้ามีโพสต์ปาไป 300 กระทู้แล้ว แต่ว่าคอมเม้นที่เกรียนๆสแปมๆนั้นมีประมาณ 20 อันเท่านั้น จะทำไงดี
จะลบรึก็เสียดายกระทู้ ก็ขอบอกว่า อย่าไปเสียดาย ไม่ต้องกลัวเค้าเลิกเล่นบอร์ดเราหรอก บางคนอาจจะใช้วิธีมานั่งลบที่ละโพสต์เอา ซึ่งเสียเวลามากๆครับ เอาเวลานี้ไปพัฒนาบอร์ด ปรับปรุงข้อมูลดีกว่า
ลบไปให้หมดเลย แล้วให้เหตุผลเค้าไป คราวหน้าจะได้ไม่ต้องเนียนอีก
ถ้าเค้าเลิกเล่นบอร์ดเรา ให้คิดซะว่าคุณภาพเค้าต่ำกว่ามาตราฐานเรา เราไม่ต้องมัวไปซีเรียส สู้เอาเวลาไปพัฒนาบอร์ดแล้วสมาชิกคุณภาพก็จะมาบอร์ดเราเอง


ID=547,MSG=637
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 03:07:09am... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com