ขอโอนงานคืนมาดูแลเอง นายหน้าเดิมไม่พอใจ ไม่ยอมโอน (การโอนงานประกันรถยนต์)

ขอโอนงานคืนมาดูแลเอง นายหน้าเดิมไม่พอใจ ไม่ยอมโอน (การโอนงานประกันรถยนต์)

หากเราฝากงานไว้กับนายหน้าคนอื่น
แล้ววันหนึ่งต้องการโอนงานคืนมา
จะเป็นอย่างไร ทำได้ไหม?


โอนได้ โดยแจ้งความประสงค์เข้าไปยังบริษัทฯ และสำเนาบัตรประชาชน
โดยทั่วไปบริษัทจะแจ้งตัวแทน/นายหน้าเดิม ให้ทราบและให้เวลา 5วัน (เช่น ของเทเวศประกันภัย) ไปติดต่อลูกค้ามา
หากไม่สามารถทำได้ งานก็จะถูกโอนไปยังคนดูแลคนใหม่

มีบางบริษัทประกัน มีเงื่อนไขเพิ่ม คือ ต้องได้รับความยินยอมจากตัวแทน/นายหน้าเดิมก่อน จึงจะโอนได้
เหตุผลที่ แอดมินทราบจากบริษัทฯประกัน คือ เพื่อไม่ให้ตัวแทน/นายหน้ามีปัญหากัน

แต่แอดมินว่านะ ถ้ามันเป็นเหตุผลนั่นจริง ก็คงเป็นเหตุผลที่โง่เง่าสิ้นดีเลยทีเดียว จะเฉลยตอนท้ายว่าเพราะอะไร?

บริษัทประกันวินาศภัย ในประเทศไทยมีอยู่ประมาณ 60 บริษัท
มีส่วนน้อยที่ต้องให้ตัวแทน/นายหน้ายินยอมด้วยจึงจะโอนได้ เช่น แอกซ่าประกันภัย

สิ่งนี้แสดงถึงอะไร? มันเเสดงให้เห็นว่า ระบบดังกล่าวนั้น ไร้ประโยชน์ และสร้างผลเสียให้บริษัทฯ มากกว่าผลดี

ถ้าตัวแทน/นายหน้า เดิม ไม่ยอมโอนงานให้จะเป็นอย่างไร?
จะทำให้บริษัทไม่สามารถโอนงานให้ได้

ปล่อยให้ขาดอายุเเล้วมาทำใหม่ได้ไหม?
ตัวอย่างของ แอกซ่าประกันภัย ต้องขาดอายุ 2 เดือน หรือ 6เดือนเป็นต้นไป (เท่าที่ได้รับข้อมูลมา ไว้มีโอกาสจะขอระเบียบการอ้างอิงมาอีกที)

ย้ายไปที่อื่นได้ไหม?
ได้เเน่นอน ย้ายไปบริษัทประกันภัยอื่นๆ
แต่ หากเบี้ยเท่ากันกับที่เดิม การย้ยไปก็อาจจะยุ่งยาก หรือ อาจจะเป็นผลเสียได้ ถ้าที่เดิมเรามีร่องรอยความเสียหายที่ยังไม่ได้เคลม
หรือ กรณีเราใช้บริการอู่ซ่อมรถที่ ใช้งานสะดวกอยู่เเล้ว หรือ อาจจะหวาดหวั่นการบริการของบริษัทประกันภัยใหม่เพราะไม่เคยใช้บริการ
อีกเหคุผลหนึ่ง เมื่อรถทำประกันภัยที่เดิมหลายปี เบี้ยประกันจะถูกลงเรื่อยๆ (ถ้าประวัติดี) นั่นทำให้การหาราคาที่ใหม่ย่อมทำได้ไม่ง่ายนัก แม้แต่การเทียบเบี้ย เทียบความคุ้มครอง ก็ยังทำได้แค่พอๆกับที่เดิม

ตัวแทน/นายหน้า บางคน เห็นแก่ได้ จิตใจคับแคบ ไม่ยอมโอนงาน ที่ไม่ใช่ของตัวเองคืนเจ้าของ

แอดมินได้ฝากงานไว้กับนายหน้าคนหนึ่ง ,ผ่านไปสามปีจึงต้องการโอนงานกลับมาดูแลเองภายใต้รหัสตัวเอง ,เนื่องจาก
1. มันเป็นงานของเรา
2. เราสามารถติดต่อบริษัทโดยตรงได้ (บางบริษัทไม่คุยกับคนที่ไม่ใช่เจ้าของงาน แม้เจ้าของงานจะบอกแล้วก็ตาม)
3. สะดวกในการบริการลูกค้า เช่น บางทีลูกค้าต้องการทราบข้อมูลหรืออะไรต่างๆ แล้วเราต้องติดต่อสอบถามบริษัท
ถ้างานยังอยู่ที่นายหน้าที่ฝากงาน จะต้องสื่อสารหลายทอด และ เสียเวลามาก ยังไม่นับรวมการรอคอยกว่าจะตอบกลับ

พอแอดมินขอโอนงานคืน ปรากฏว่า นายหน้าคนนั้นไม่พอใจ!
และไม่ยินยอมโอนคืนให้แต่โดยดี เพียงแต่ตอบอีเมล์บริษัทไปว่า "ให้ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ของบริษัท"
การใช้คำนี้ สำหรับบริษัทประกันทั่วไปนั้นไม่มีปัญหา เพราะ บริษัทจะดำเนินการโอน หากนายหน้าเดิมไม่สามารถติดลูกค้าได้ภายในเวลาที่กำหนด เช่น 5 วัน

แต่สำหรับ บริษัทประกันภัยที่มีเงื่อนไข ต้องให้นายหน้าดิมยินยอมด้วย ในความหมายของคำนี้ ("ให้ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ของบริษัท") จึงต่างออกไป เพราะสำหรับบริษัทประกันภัยที่ใช้ระเบียบเเบบนี้ ผลคือ ไม่สามารถดำเนินการโอนได้ เพราะ  กฏเกณฑ์ ที่ว่านั้น หมายถึง ตัวแทน/นายหน้า เดิม ต้องยินยอม ถ้าไม่พิมพ์ไม่ตอบว่า ยินยอม ก็โอนไม่ได้

นั้นก็หมายความว่า เคสนี้ ตัวแทน/นายหน้าคนนั้น ไม่ยอมโอนคืนนั่นเอง
แต่ใช้ วาทกรรม (ทำเหมือนว่า ตัวเองไม่รู้ว่า บริษัทแห่งนี้มีระบบเบียบที่ต่างไป พูดง่ายๆ กวนตีนอ่ะนะ) และไม่ตอบให้ชัดเจน ให้หรือไม่ให้ พนักงานบริษัทก็ไม่กล้าดำเนินการต่อเพราะกลัวความผิด อาจถูกนายหน้าคนนี้เล่นงานได้

เมื่อลูกค้าหรือ ใคร ถามเรื่องนี้ นายหน้าคนนี้ ก็ตอบแบบหน้าชื่นตาบาน ว่า ได้แจ้งบริษัทแล้ว และให้ติดต่อบริษัท
ซึ่งสร้างความเข้าใจผิดกับคนที่ไม่รู้ กฏเกณฑ์ หรือ วิธีการดังกล่าวของ นายหน้ารายนี้
คือ คนนอกก็เข้าใจว่าโอนเเล้วนั่นเอง แต่จริงๆเเล้วไม่ใช่ เป็นเพียงการเล่นคำ

แอดมินเลยหาราคาที่ใหม่ประมาณเกือบ10แห่ง
แต่ก็พบว่า มีบริษัทเดียวที่ทำเบี้ยได้เท่ากับที่นี่ สำหรับเคสนี้ ซึ่งก็คือ เมืองไทยประกันภัย นั่นเอง
แล้วสรุปเปรียบเทียบให้ลูกค้าเอาไปตัดสินใจดู พร้อมให้เบอร์โทรนายหน้าเดิมไปด้วย
ลูกค้าจึงขอเบอร์ประกันภัยนี้ และได้โทรไปหา นายหน้าคนดังกล่าว
แต่นายหน้าคนนั้น ตอบลูกค้าว่า ได้ตอบเมล์ไปแล้ว ทำไมต้องมาตามอะไรจากเขา ต้องไปตามกับบริษัทโน่นนน
(จำข้างบนได้ไหม ที่บอกว่าจริงๆแล้วยังไม่โอน เพราะใช้คำเลี่ยงบาลี)

ลูกค้าก็โทรกลับมา เฮ้ยย เขาโอนเเล้วนี่!
แอดมินก็บอกให้เขาฟังเกี่ยวกับกลวิธีดังกล่าวของนายหน้ารายนี้

ลูกค้าจึงโทรไปอีกรอบคราวนี้ นายหน้ารายนี้ก็พูดจาโยกโย้ จนลูกค้าเริ่มโมโห
ลูกค้าโทรไปบริษัท จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยนี้ (มาร์เก็ติ้ง) ที่ดูแลนายหน้าคนนี้
เมื่อทราบเรื่องกันแล้วก็ให้ฝากบอกนายหน้าคนนั้น หรือ จะอัดเทปสนทนานี้ไว้ให้มันฟัง

"มึงรีบดำเนินการ ให้เเล้วเสร็จในสองเพลา หาไม่เเล้ว กูจะเเจ้งความดำเนินคดี
บอกมันจะโอนดีๆหรือจะโอนทั้งน้ำตา และ ข้าวผัด โอเลี้ยง ชาเย็นก็เลือกมา ไอ้สัส"


(แอดมินมาคิดดู มันอาจะเป็นคดีฉ้อโกงก็ได้นะ)

แล้วลูกค้าก็โทรบอกแอดมินให้ตามแล้วแจ้งผลกลับ

ผ่านไปไม่ถึงสิบนาที ก็มีโทรศัพท์จากบริษัทประกันภัยโทรมาแจ้งว่า
"บริษัทโอนให้เเล้ว"

บ๊ะ!! ยังไม่ทันไร หมอบซะแล้ว!!



แอดมินจะบอกไว้ตรงนี้เลย เผื่อว่า ตัวแทน/นายหน้า หรือ ท่านที่จะทำงานอาชีพตัวแทน/นายหน้า
หากวันหนึ่งเจ้าของงาน ขอโอนงานคืน ท่านก็ควรคืนเขาไป เพราะมันไม่ใช่งานของเรา จะเอาไว้ทำไม ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ควรอ้าง
แอดมินเจอเคสนี้เข้าไปถึง กับ งง ว่า นายหน้าคนนั้นใช้ตรรกอะไรในการคิด หรือ มันเป็นที่นิสัย หรือ สันดานแต่ละคน
คนเราอยู่บนโลก ได้ไม่นาน แม้ใจไม่กว้างขวางก็อย่า คับแคบนักเลย

เราอาจไว้ใจคนมากเกินไป ง่ายเกินไป (หรือโง่ก็ได้) จะคบใครดูความจริงใจกันก่อน
ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็ให้ระวังไว้ดีที่สุดเวลาจะทำอะไร (กฏเบสิคมากนะ)


ระบบที่ต้องให้ตัวแทน/นายหน้าเดิม ยินยอมโอนงานก่อนจึงโอนได้ โดยอ้างว่าไม่ทำให้ตัวแทน/นายหน้า มีปัญหากัน
อันนี้แอดมินว่าไม่จริงเลย มันตรงกันข้ามกลับสร้างความเสียหาย เสียชื่อเสียง
เพราะสุดท้ายก็โอนได้ อยู่ดี ไม่โอนมีเเจ้งความและฟ้อง หนักๆก็ดำเนินคดี

ปล.สิ่งที่ลูกค้าคุยกับบริษัท ไม่ได้ใช้คำพูดแบบนั้นหรอกนะ แต่เนื้อหาเป็นแบบนั้น  ;D



ID=3143,MSG=4444
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Saturday เวลา 01:16:54pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com