อุปสรรคขัดขวางความรวย 17 ข้อ … จากคำบอกเล่าของมหาเศรษฐีนับร้อย

อุปสรรคขัดขวางความรวย 17 ข้อ … จากคำบอกเล่าของมหาเศรษฐีนับร้อย

เมื่อปี 1937 นักข่าวชื่อ Napoleon Hill เขียนหนังสือขายดีชื่อ “Think and Grow Rich” ซึ่งมาจากการศึกษาค้นคว้าประวัติของมหาเศรษฐีกว่า 500 คนเป็นเวลา 20 ปี โดยในหนังสือได้ระบุสาเหตุของความล้มเหลว 30 ประการที่รั้งเราไว้จากความรวย และวันนี้เรานำอุปสรรคขัดขวางการเป็นเศรษฐี 17 ข้อจากหนังสือเล่มนี้ ซึ่งยังคงเป็นจริงอยู่ในยุคปัจจุบัน

ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน
Hill เขียนไว้ว่า “หากคุณไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนพอ อย่าหวังประสบความสำเร็จเลย” หากคุณกำลังหาทางสร้างความมั่งคั่ง ลองเริ่มจากการคิดเรื่องการออมเงิน จากนั้นค่อยวางแผนว่าจะนำเงินเหล่านั้นไปลงทุนอะไร

ไม่มีความพยายาม
หากคุณอยากเก่งกว่าคนทั่วไป คุณต้องยอมเสี่ยงและสู้ หากคุณไม่มีความคิดจะพัฒนาตัวเองคุณก็หมดหวัง ความรวยจะไม่ได้เข้ามาหาคุณเองง่ายๆ คุณต้องผลักตัวเอง มีความอดทนและอย่าท้อถอย ทางที่ดีคือคุณต้องเริ่มลงทุน (ยิ่งเริ่มเร็วยิ่งดี) และปล่อยให้ดอกเบี้ยทบต้นสร้างเงินเพิ่มให้คุณเอง ซึ่งวิธีนี้แทบจะไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรมาก เพียงแต่คุณต้องเริ่มทำเท่านั้น

ไม่ใช้ความรู้ในทางที่ถูกต้อง
การมีใบปริญญาจะช่วยอะไรได้ไม่มาก เพราะความรู้ต่างหากคือพลังที่แท้จริง และความรู้จะไม่มีประโยชน์หรือทำให้เกิดความรวย หากไม่ถูกนำมาใช้อย่างถูกต้อง Hill กล่าวว่า “เราต้องนำความรู้มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ การมีความรู้ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้เงินเดือนสูงเสมอไป มันขึ้นอยู่กับการนำความรู้มาปรับใช้ต่างหาก” ทั้งนี้ เราควรเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมถึงเรียนรู้สิ่งที่ท้าทาย และรู้ไหมว่าคนที่ประสบความสำเร็จหลายคนเป็นนักอ่านตัวยง

การขาดวินัยในตัวเอง
Hill เขียนไว้ว่า “วินัยเกิดจากความสามารถในการควบคุมตนเอง คุณต้องรู้จักควบคุมสิ่งที่ไม่ดีในชีวิตให้ได้ มิฉะนั้น มันจะควบคุมคุณในที่สุด” ซึ่งขั้นตอนพื้นฐานสู่ความร่ำรวยคือ การออมให้มาก ใช้ให้น้อย ดูเป็นขั้นตอนที่ง่ายแต่ต้องใช้วินัยสูงมาก

ไม่รักษาสุขภาพ
Hill เขียนไว้ว่า “ไม่มีใครมีความสุขได้โดยปราศจากสุขภาพที่ดี” มหาเศรษฐีหลายคนจึงหาเวลาออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน ข่าวดีคือหลายสิ่งที่ทำให้ร่างกายเราย่ำแย่นั้น เป็นสิ่งที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เช่น การกินเยอะ ความเครียด การไม่ออกกำลังกาย เป็นต้น ลองสละเวลาสักนิดในแต่ละวันมาออกกำลังกายกันเถอะ

การผัดวันประกันพรุ่ง
Hill กล่าวไว้ว่าการผัดวันประกันพรุ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยของความล้มเหลว “คนเราส่วนใหญ่รอให้โอกาสมาหา ดังนั้นอย่ารอ เราควรเป็นคนเริ่มสร้างโอกาส เริ่มกับสิ่งที่เรามีอยู่นั่นแหละแล้วค่อยๆ ค้นคว้าหาสิ่งใหม่ๆ มาช่วย” หากคุณอยากรวยวันนี้ คุณก็ต้องเริ่มมันวันนี้

ขาดความอดทน
คนส่วนมากมักชอบเริ่มทำอะไรใหม่ๆ แต่ทำไม่ค่อยสำเร็จ เรามักยอมแพ้เมื่อพบอุปสรรค อย่าหยุดจนกว่าเราจะได้สิ่งที่เราต้องการ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ไม่มีความท้อถอย เศรษฐีอย่าง Mark Cuban กล่าวว่า “มันไม่สำคัญว่าคุณล้มเหลวมากี่ครั้ง แค่คุณต้องทำให้ถูกแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ผมทำผิดพลาดมาหลายรอบและผมก็เรียนรู้จากมันทุกครั้ง”

ความคิดในแง่ลบ
“คนที่มีความคิดแต่แง่ลบจะไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จเลย” Hill กล่าว เพราะคนที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องรู้จักทำงานเป็นทีม ดังนั้นหากกคุณมองแต่ในแง่ลบ ก็จะไม่มีใครอยากทำงานกับคุณ คนรวยส่วนใหญ่มักเป็นคนคิดบวก โดยมีการวิจัยพบว่าคนที่คิดบวกมักจะประสบความสำเร็จมากกว่าคนคิดในแง่ลบ

ไม่กล้าตัดสินใจ
มีการวิเคราะห์ไว้ว่าคนรวยระดับล้านดอลลาร์จะเป็นคนที่กล้าตัดสินใจอย่างรวดเร็ว และคนที่เก็บเงินไม่เก่งมักเป็นคนที่ตัดสินใจช้าหรือไม่กล้าตัดสินใจ ความกล้าตัดสินใจเป็นองค์ประกอบของผู้นำที่ดีและคนรวย เพราะการตัดสินใจที่ผิดยังดีกว่าไม่ตัดสินใจอะไรเลย

การเลือกคู่ครองผิด
หนังสือของ Hill ระบุว่าปัจจัยที่ทำให้คนส่วนใหญ่ล้มเหลวคือ การมีชีวิตคู่ที่ไม่ราบรื่น เพราะจะทำลายความมุ่งมั่นของเราและความคิดบวกด้วย โดยมีงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Washington ชี้ว่า คนที่มีคู่ครองที่ดีมีเงินเดือนสูงกว่าคนทั่วไปถึง 4000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี

ไม่กล้าเสี่ยง
Hill เขียนว่า “คนที่ไม่กล้าเสี่ยงมักจะต้องรอโอกาสที่เหลือจากคนที่กล้า ชีวิตของเราเต็มไปด้วยความเป็นไปได้และความเสี่ยงอยู่แล้ว” คนส่วนใหญ่ไม่กล้าเสี่ยงลงทุนซื้อหุ้น แต่เลือกที่จะเก็บเงินไว้ในธนาคารแทน แต่การลงทุนแบบมีความเสี่ยงตางหากที่จะเป็นตัวทำเงินให้เรา โดยเศรษฐีกองทุนอย่าง Warren Buffet และผู้เชี่ยวชาญการลงทุนอื่นๆ ให้คำแนะนำสำหรับมือใหม่ไว้ว่า ให้เริ่มลงทุนในกองทุนหุ้นที่ราคาต่ำก่อน

เลือกคบคนผิด
Hill กล่าวว่า “เราควรเลือกหัวหน้าที่สร้างแรงบันดาลใจ ฉลาดและประสบความสำเร็จ” เราควรใช้เวลาอยู่กับคนที่มีความสามารถและช่วยให้เราผลักดันตัวเองให้เดินตามคนเหล่านี้

ยึดติดอยู่กับงานที่เราไม่ชอบ
“ไม่มีใครสามารถประสบความสำเร็จกับงานที่ตัวเองไม่ชอบ เราควรทำงานในสิ่งที่เราอยากให้เวลาและทุ่มเทกับมันอย่างเต็มใจ” Hill กล่าว โดยอย่าเสียเวลากับงานที่ทำให้เราเครียด ลองคิดดูดีๆ การลาออกจากงานในจังหวะที่เหมาะนั้นจะทำให้โอกาสดีๆ เข้ามาหาเราได้เช่นกัน

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะหารือกับหัวหน้าอย่างไรลองอ่านคำแนะนำของ Richard Branson Robert Herjavec และคนที่ประสบความสำเร็จดู

ไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง
คนที่ช่ำชองในงานสารพัดอย่าง จะไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านไหนเลย เราควรให้ความสำคัญและทุ่มเทกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างเต็มที่ หากคุณอยากรวย คุณก็ควรมุ่งมั่นกับความรวย และต้องมีความมุ่งมั่นที่จะออกไปทำตามเป้าหมาย มากกว่าการนั่งอธิษฐาน

ไม่มีความหลงใหล
คนที่ไม่มีความมุมานะมักจะไม่สามารถโน้มน้าวคนได้ ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นจะทำให้คนอื่นอยากจะมาทำงานร่วมกับเรา หากคุณไม่มีความหลงใหลในสิ่งใดเลย คุณก็ไม่มีความมุ่งมั่นที่จะทำอะไรทั้งนั้น หมายความว่าคุณจะไม่มีจิตใจหรือแรงที่จะต่อสู้เพื่อไปสู่เป้าหมาย

การปิดตัวเอง
คนที่ไม่ยอมเปิดรับต่อความคิดใหม่ๆ มักจะไม่ก้าวหน้า เราต้องทำงานกับคนที่มีความคิดที่แปลกใหม่และกล้าที่จะเปลี่ยน จึงจะประสบความสำเร็จ ลองคิดหาสิ่งใหม่ ๆ ทำอะไรใหม่ ๆ หรือคุยกับคนที่เราไม่เคยคุยด้วย เพื่อเราจะได้คิดไอเดียใหม่ๆ ขึ้นมาได้

ขาดความอ่อนโยนและไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้
สุดท้าย Hill กล่าวว่า “คนที่พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตมักจะขาดสิ่งเหล่านี้มากกว่าสาเหตุอื่น” การสร้างอาณาจักรของตัวเองขึ้นมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เราจำเป็นต้องทำงานกับคนจำนวนมากและเราต้องมีคุณสมบัติของผู้นำที่ดีเพื่อให้ทุกคนทำงานกับเราอย่างเต็มใจ เศรษฐี Mark Cuban บอกว่า “คนส่วนใหญ่ไม่อยากทำงานกับคนงี่เง่าหรอก การเป็นคนนิสัยดีนั้นง่ายกว่าเป็นคนงี่เง่าเยอะ ฉะนั้น อย่าทำตัวงี่เง่าเลย”

ที่มา Businessinsider
http://www.businessinsider.com/napoleon-hill-explains-why-you-arent-rich-2015-7


ID=2608,MSG=3147


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 05:19:29pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com