ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

เรื่องน่ารู้.. ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

การใช้โทรศัพท์ในเกาหลี
ชาวไทยที่เข้ามาอยู่ในเกาหลีและได้รับบัตรประจําตัวคนต่างด้าว สามารถซื้อโทรศัพท์มือถือได้เช่นเดียวกับชาวเกาหลีทั่วไป โดยเอกสารที่ใช้ในการซื้อ ประกอบด้วย

    บัตรประจําตัวคนต่างด้าว
    หนังสือเดินทาง
    หมายเลขบัญชี ธนาคารในเกาหลี

บริษัทที่เปิดบริการโทรศัพท์มือถือในเกาหลี มีหลายบริษัท เช่น SK Telecom, LG Telecom เป็นต้น  นอกจากนี้หากต้องการโทรศัพท์กลับบ้านที่เมืองไทยยังสามารถซื้อบัตรโทรศัพท์สําหรับการโทร.ทางไกลไปต่างประเทศได้ โดยเป็นการโทร.ผ่านศูนย์ ที่ระบุหมายเลขที่บัตรโทรศัพท์  บัตรโทรศัพท์ทางไกลดังกล่าวสามารถหาซื้อได้ทั่วไปเช่นกัน และอัตราค่าบริการถูกกว่าการโทร.กลับเมืองไทยโดยใช้โทรศัพท์ธรรมดามาก

โทรศัพท์สาธารณะในประเทศเกาหลีมี 3 ประเภท

    โทรศัพท์ประเภทใช้บัตรโทรศัพท์
    โทรศัพท์ประเภทใช้บัตรและเหรียญ
    บัตรโทรศัพท์ IC

ทั้งหมดนี้สามารถใช้สำหรับโทรระหว่างประเทศ (หมุน 001 ก่อน) โทรในพื้นที่ และโทรนอกพื้นที่ อัตราค่าโทรศัพท์ในพื้นที่ 3 นาที ราคา 70 วอน ค่าโทรศัพท์ต่างเมืองมีราคาเพิ่มขึ้นกว่านี้
โทรศัพท์ที่ใช้บัตร สามารถใช้กับโทรศัพท์ที่ใช้บัตรทั่ว ๆ ไป (บัตร MS) บัตรและเหรียญพร้อมกับบัตรชำระเงินล่วงหน้า IC หรือบัตรเครดิตพร้อมกับเหรียญที่ธนาคารเกาหลีออกให้และบัตรโทรศัพท์ IC บัตร MS หรือบัตรเครดิต
บัตรโทรศัพท์เวิร์ลโฟนแบบชำระเงินล่วงหน้า (http://www.wpcard.com) สามารถใช้โทรได้จากโทรศัพท์ทั่วไปในประเทศเกาหลีหรือโทรไปยังประเทศอื่น ๆ ท่านยังสามารถนำบัตรไปใช้ในหลายประเทศทั่วโลกหากบัตรยังมียอดเงินเหลือ อยู่ ท่านยังมีอีกวิธีที่จะโทรศัพท์ระหว่างประเทศคือ กดปุ่มแดงแล้วตามด้วย 0072911 สำหรับ AT T กด 0072916 สำหรับ Sprint และอื่น ๆ
ถ้าท่านไม่ใช้โทรศัพท์สาธารณะให้หมุนรหัสระหว่างประเทศ 001, 002 หรือ 008 แล้วกด รหัสเมืองรหัสพื้นที่ และเบอร์โทรของตัวท่าน สามารถโทรศัพท์ไปต่างประเทศผ่านทางพนักงานรับโทรศัพท์โดยกดเรียกหมายเลข 00799 โทรศัพท์แบบเรียกเก็บเงินปลายทางก็กด 00799 ด้วยถ้าท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทรศัพท์แบบที่มีพนักงานรับ โทรศัพท์ช่วยต่อให้กด 00794
hunkook.wordpress.com/2011/02/14/การใช้โทรศัพท์ในเกาหลี/
***หากจะโทร.กลับประเทศไทย เบอร์มือถือ เบอร์ 087-1234567
ต้องกดเลขหมายดังนี้
001,002,008 (รหัสโทรต่างประเทศ/เลือกใช้ตัวใดก็ได้)66 (รหัสประเทศไทย) 87 (รหัสมือถือ ตัด 0 ออก) 1234567 (ตามด้วยเลขที่เหลือ)=00166871234567

เวลาเกาหลี สภาพอากาศเกาหลี
ที่เกาหลีเร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง
ช่วงฤดูนี้อากาศเย็นสบายอุณหภูมิราว 20-30 องศาเซลเซียส
เครื่องแต่งกายที่ควรสวมใส่ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน สามารถสวมเสื้อเชิร์ตแขนยาว กางเกงและอาจสวมเสื้อหนาวทับ เสื้อผ้าแบบสวมใส่สบาย แว่นกันแดด หมวก ถุงเท้า รองเท้าแบบสวมสบายหรือรองเท้าผ้าใบ แปรงสีฟัน ยาสีฟันและแชมพูสระผม กล้องถ่ายรูป และยาประจำตัว

อัตราแลกเปลี่ยนเกาหลี
1,000 วอน ประมาณ 35-45 บาท (ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนได้จาก http://finance.yahoo.com/currency-converter?u#from=THB;to=KRW;amt=100) ควรแลกเงินวอนหรือเงินดอลลาร์และบัตรเครดิตสามารถนำไปใช้กับร้านค้าปลอดภาษีหรือห้างสรรพสินค้า ยกเว้นตลาดพื้นเมือง

การแลกเงินเกาหลี
แลกได้ที่ร้านซุปเปอร์ริช ตั้งอยู่ที่ถนนราชดำริ ปทุมวัน กทม. (ตรงข้ามกับ Central World Plaza  โดยเข้าไปทางซอยทางเข้าห้าง Big C และก็เลี้ยวซ้าย จะมีอยู่ 2 ร้านตรงข้ามกัน สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-655-2488 บริษัท ซุปเปอร์ริช 1965 จำกัด เปิด จันทร์ - เสาร์ 9.00 - 18.00 น.) หรืออาจแลกแต่เงินดอลล่าร์แล้วค่อยมาแลกเงินวอนที่สนามบินอินชอนที่เกาหลีก็ได้ ควรแลกติดตัวไว้ประมาณ 500$ หรือ 600,000 วอน

ช็อปปิ้งเกาหลี
ตลาดที่ดังๆ อย่าง ทงแดมุน เมียงดง อิเทวอน ใช้ได้เฉพาะเงินวอนเกาหลีเท่านั้น ต่อรองราคาสินค้าได้ 10-30% ส่วนร้านค้าปลอดภาษี ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตเกาหลี
ไม่สามารถต่อรองราคาได้ ควรมีเครื่องคิดเลขติดตัวไปด้วย นอกจากนี้เค้าจะไม่มีถุงพลาสติกใส่ของให้ หากต้องการถุงต้องเสียเงินซื้อ ดังนั้นควรนำถุงพลาสติกไปด้วย

ฤดูกาลเกาหลี
ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิ 10-25 องศาเซลเซียส

ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน-สิงหาคม อุณหภูมิ 25-35 องศาเซลเซียส

ฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน-พฤศจิกายน อุณหภูมิ 5-15 องศาเซลเซียส

ฤดูหนาว เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ อุณหภูมิ -10-10 องศาเซลเซียส

ช่วงอากาศหนาว ราวเดือนพฤศจิกายน-เมษายน โรงแรมจะเปิดฮีทเตอร์แทน หากต้องการอากาศเย็น ให้เปิดหน้าต่างรับลมได้ ระบบแอร์ในเกาหลีเป็นแบบรวม ควบคุมจากศูนย์กลางแห่งเดียว

โรงแรมเกาหลี
ส่วนใหญ่จะไม่มีแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาสระผมและที่โกนหนวด ต้องเตรียมไปเอง รวมทั้งผ้าเช็ดตัวด้วย โรงแรมในเกาหลีจะมีแต่ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กนุ่งไม่ได้

น้ำดื่มเกาหลี
ไม่มีบริการ ถ้าจะดื่มในมินิบาร์ต้องเสียเงิน  อาหาร ทุกมื้อจะมีกิมจิเป็นเครื่องเคียงหลัก

โทรศัพท์เกาหลี
มือถือจากประเทศไทยไม่สามารถใช้ในเกาหลีได้ เนื่องจากมีระบบที่แตกต่างกัน เกาหลีใช้ระบบ CDMA หากต้องการนำโทรศัพท์มือถือไปใช้ในเกาหลี ต้องแจ้งเปลี่ยนระบบจากเมืองไทยก่อน

ถ้าต้องการโทรศัพท์กลับเมืองไทย เพื่อความสะดวกควรใช้บัตรโทรศัพท์ที่มีขายในโรงแรมทั่วไป หรือซื้อตามร้านสะดวกซื้อที่ทงแดมุน และอิเทวอน ราคาประมาณ 10,000 - 12,000 วอนต่อใบ ใช้ได้ประมาณ 2 ชม.

การให้ทิปในเกาหลี
ในประเทศเกาหลีมีความสำคัญมาก โดยปกติตามร้านอาหารและโรงแรม ไม่มีบริกรคอยอำนวยความสะดวก ผู้ใช้บริการต้องดูแลตัวเอง เช่น นำกระเป๋าขึ้นห้องพักเอง ดังนั้น ถ้าใช้บริการของบริกรควรให้ทิปตามธรรมเนียม

ส่วนคนขับรถและไกด์ท้องถิ่น ที่อำนวยความสะดวกระหว่างทัวร์ ปกติจะคิดค่าบริการเฉลี่ย 5,000 วอน/วัน/ผู้ใช้บริการ 1 คน

ระหว่างการเดินทาง พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน เป็นเอกสารสำคัญ ควรจัดเก็บไว้ให้มิดชิด

บริการแท็กซี่เกาหลี
มี 2 แบบ แท็กซี่ป้ายสีฟ้าและ คนขับพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ คิดค่าบริการ 1,900 วอนต่อ 2 กิโลเมตรแรก ช่วงเที่ยงคืนถึงตีสี่ จะคิดเพิ่ม 20% ส่วน แท็กซี่ป้ายเหลือง แบบเดอลุกซ์ แพงขึ้นอีกเท่าตัวประมาณ 4,000 วอนต่อ 3 กิโลเมตรแรก คนขับพูดภาษาอังกฤษได้ ไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มในตอนกลางคืน สีขาว

ควรมีนามบัตรและโบรชัวร์โรงแรมติดตัวไว้ด้วย

รถไฟฟ้าใต้ดินเกาหลี
ราคา 900 วอน/คน ตลอดสาย

กระเป๋าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศ ซองสูญญากาศ (VACUUM BAG)
http://www.daisoeshop.com/index.php


ID=2453,MSG=2769
Re: ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

Re: ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

อ่านเเล้วอยาไปเที่ยวเกาหลีบ้างเลยอ่าครับ


ID=2453,MSG=3782
Re: ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

Re: ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

ไม่เห็นพูดถึงหมูย่างเกาหลีเลยอ่ะ  ???


ID=2453,MSG=3784
Re: ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

Re: ก่อนไปเที่ยวเกาหลี


ไม่เห็นพูดถึงหมูย่างเกาหลีเลยอ่ะ  ???


เขาพูดเรื่องสำคัญหลักๆ อะคับ  :)


ID=2453,MSG=3786


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 05:01:41am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com