สารฟอกขาวในตะเกียบ

สารฟอกขาวในตะเกียบ

สารฟอกขาวในตะเกียบ

ตะเกียบ อุปกรณ์หรืออาวุธคู่มือในการกินก๋วยเตี๋ยว ที่เราๆท่านๆใช้กันมานาน

ตะเกียบ ที่เราพบเห็นกันมีหลายรูปแบบ ทั้งที่ทำจากไม้ไผ่ พลาสติก โลหะ มีแบบที่ใช้แล้วทิ้งใส่ในซองพลาสติก ดูแล้วก็สะอาดน่าใช้ มีร้านอาหารบางแห่งใช้ตะเกียบแบบ ต้องหักออกจากกันก่อน ซึ่งในความรู้สึกของข้าเจ้านั้น คิดว่ามันน่าใช้ที่สุดเลย เพราะเป็นการแน่นอนว่า ไม่มีทางนำกลับมาใช้ใหม่ได้

แต่ในความจริงนั้น ตะเกียบอนามัยทั้งหลายที่เราคิดว่ามันสะอาด เพราะความขาวน่าใช้ของมันนั้นกลับมีอันตรายแฝงอยู่

นั่น คือ สารฟอกขาว ชนิดเดียวกับที่ใช้กับถั่วงอก เป็นสารที่ซัลเฟอร์ไดออกไซด์เป็นส่วนประกอบ เมื่อโดนน้ำร้อน หรือของที่มีอุณหภูมิสูง สารนี้จะเปลี่ยนเป็นกรดซัลฟูริค (กรดเดียวกับที่ใช้ในแบตเตอรี่รถยนต์) ซึ่งมันจะละลายออกมาพร้อมกับอาหารที่เรากิน ถ้าใครแพ้ง่าย เป็นหอบหืด อาจเกิดอาการได้ในทันที เช่น ปวดท้อง หายใจไม่สะดวก และเมื่อมันเกิดการสะสมในร่างกายแล้ว จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันของร่างกายค่อยๆต่ำลง และเกิดการสะสมทำให้เกิดโรคมะเร็งได้

และจากการสำรวจตะเกียบที่นำมา ใช้ในบ้านเราพบว่า ตะเกียบแบบขาวๆนั้นมีสารฟอกขาวจริง โดยเฉพาะตะเกียบแบบที่ต้องหักจากกันก่อน เพราะทำด้วยไม้ฉำฉา ซึ่งโดยปกติสีมันจะดำๆ ผู้ขายเลยใส่สารฟอกขาวเพื่อให้มันดูน่าใช้
และเมื่อนำตะเกียบที่ทำจากไม้ไผ่มาตรวจหาสารฟอกขาว ผลการตรวจพบว่าไม่พบสารฟอกขาว ( แต่อาจพบเชื้อราแทน อันนี้ข้าเจ้าพูดเอง )

ส่วน ตะเกียบพลาสติก ถ้ามันเป็นชนิดที่ใช้กับของร้อนได้ ก็น่าจะปลอดภัย ถ้าสารเคลือบกันความร้อนไม่ละลายออกไปจนหมด สารชนิดเดียวกับว่าเคลือบภาชนะเมลามีน ให้เราสังเกตดูว่ามันยังดูใหม่ๆ มันๆ ไม่ใช้ออกเหลืองเก่าๆด้านๆ


ID=2400,MSG=2698


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 07:34:50pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com