ประกันภัยทางวิศวกรรม

ประกันภัยทางวิศวกรรม

ประกันภัยทางวิศวกรรม

1. การประกันภัยการเสี่ยงภัยทุกชนิดของผู้รับเหมาก่อสร้าง
ปัจจุบันสังคมได้มีการขยายตัวมากขึ้น ก่อให้เกิดความแออัดของสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งการมีพื้นที่ที่จำกัดเพื่อใช้ในการก่อสร้าง ทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม ตึกสูง โรงเรียน โรงพยาบาล โรงภาพยนต์ โรงแรม สะพาน ถนน ทางรถไฟ เขื่อน โกดัง เป็นต้น ต้องใช้ความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้น เพื่อที่จะไม่ทำความเสียหายให้กับบุคคลอื่น หรือสิ่งปลูกสร้างใกล้เคียง การทำประกันภัยการเสี่ยงภัยทุกชนิดของผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของผู้รับเหมาก่อสร้าง ในกรณีโครงการที่ก่อสร้างได้รับความเสียหายอุบัติเหตุต่างๆ ทำให้ต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสร้างขึ้นใหม่หรือต้องจ่ายค่าเสียหายให้แก่บุคคลภายนอก ซึ่งได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างนั้น

ความคุ้มครอง
    1. ความเสียหายที่เกิดอุบัติเหตุ และจากภัยธรรมชาติต่างๆ เช่น ฟ้าผ่า ลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดิน ไหว ไฟไหม้ การโจรกรรม ท่อน้ำแตก เป็นต้น
    2. ความรับผิดตามกฎหมาย ต่อชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก เนื่องจากอุบัติเหตุหรือการประมาทเลินเล่อจากการก่อสร้าง เช่น เศษวัสดุก่อสร้างหล่นถูกศีรษะของคนเดินถนนได้รับบาดเจ็บ หรือหล่นถูกรถยนต์ที่จอดริมถนนได้รับความเสียหาย เป็นต้น

ผู้ทำประกันภัยสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมให้เหมาะสมกับสภาพงานได้ดังนี้
    1. ความเสียหายต่อเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้าง
    2. ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก อันเนื่องมาจากการตอกเสาเข็มงาน ทำรากฐานและการก่อสร้าง
    3. ความเสียหายระหว่างระยะเวลาการบำรุงรักษา
    4. ค่าใช้จ่ายในการขนย้ายซากปรักหักพัง เมื่อเกิดความเสียหาย
    5. ความเสียหายจากการเกิดจลาจลนัดหยุดงาน

ระยะเวลาคุ้มครอง
    ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในสัญญาว่าจ้างการก่อสร้าง แต่อาจสิ้นสุดลงก่อนวันที่ระบุไว้ หากมีการส่งมอบ หรือว่าจ้างเข้าไปครอบครอง หรือใช้ประกอบการก่อน

2. การประกันภัยการเสี่ยงภัยทุกชนิดสำหรับเครื่องจักรของผู้รับเหมา

งานก่อสร้างโดยเฉพาะโครงการใหญ่อาจจะมีการทำประกันภัยสำหรับตัวงานแล้ว แต่เครื่องจักรที่ใช้ทำงาน ก็สามารถทำประกันภัยได้เช่นกัน

การประกันภัยการเสี่ยงภัยทุกชนิดสำหรับเครื่องจักรของผู้รับเหมาจะให้ความคุ้มครองต่อตัวเครื่องจักรในขณะที่ทำงาน หรือขณะที่พักเครื่อง หรือทำความสะอาด หรือปรับปรุงเครื่อง ยกเครื่อง และได้เกิดความสูญหายหรือความสูญเสียทางกายภาพขึ้น จากเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดหมายและโดยฉับพลัน อันเป็นผลมาจากอุบัติเหตุจากการทำงานโดยไม่เจตนา อัคคีภัย ฟ้าผ่า การระเบิดการโจรกรรม ข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องในการติดตั้ง การขาดความชำนาญ การประมาทเลินเล่อขาดความระมัดระวังของผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ และจากภัยธรรมชาติเช่น พายุ การเคลื่อนตัวของพื้นดิน หรือฐานราก น้ำท่วม น้ำไหลบ่า แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินถล่ม หินถล่ม เป็นต้น

3. การประกันการเสี่ยงภัยทุกชนิดสำหรับการติดตั้งเครื่อง

ปัจจุบันแนวโน้มของธุรกิจหรือโรงงานต่างๆ ได้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น มีการติดตั้งเครื่องจักรเพื่อเร่งผลิตสินค้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ในช่วงระหว่างการติดตั้งจนกระทั่งถึงการทดสอบ เครื่องจักรยังคงมีความเสี่ยงภัยจากอุบัติเหตุต่างๆ

การประกันการเสี่ยงภัยทุกชนิดสำหรับการติดตั้งเครื่องจักร จึงให้ความคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายของเครื่องจักรจากภัยธรรมชาติ การระเบิด ไฟไหม้ หรือจากอุบัติเหตุในระหว่างที่เคลื่อนย้ายติดตั้งรื้อถอน

4. การประกันภัยเครื่องจักร

โรงงานอุตสาหกรรมไม่ว่ามีขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ที่ใช้เครื่องจักรในการผลิตสินค้าเพื่อให้ธุรกิจได้บรรลุสู่เป้าหมายตามที่กำหนดไว้นั้น จะต้องมีกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะเครื่องจักรต่างๆ ที่เป็นปัจจัยหลักในการผลิต ต้องทำงานหนักอย่างต่อเนื่องบางครั้งอาจจะเกิดเหตุต่างๆ ที่ทำให้เครื่องจักรไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

การทำประกันภัยเครื่องจักร จึงคุ้มครองความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยฉับพลันและไม่อาจคาดการณ์ล่วงหน้าได้ต่อเครื่องจักร อันเนื่องมาจากการหล่อและการใช้วัสดุที่มีคุณภาพไม่สมบูรณ์ ความผิดพลาดหรือความบกพร่องในการออกแบบ ความบกพร่องจากโรงงานซ่อม หรือจากการติดตั้ง การขาดความชำนาญความสะเพร่า การกลั่นแกล้ง การขาดน้ำในหม้อน้ำ การระเบิดในทางฟิสิกส์ การแยกจากกันด้วยกำลังเหวี่ยงจากศูนย์ถ่วง ไฟฟ้าลัดวงจร พายุ เป็นต้น

5. การประกันภัยหม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความ

ในโรงงานอุตสาหรรมและสถานบริการ เช่น โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานทอผ้า โรงงานผลิตอาหาร โรงงานไม้อัด ฯลฯ หม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดันเป็นเครื่องต้มกำลังที่ใช้ใน
กระบวนการผลิตไอน้ำ เพื่อนำไปใช้ทางด้านความร้อน เช่น การฆ่าเชื้อ การอบแห้ง การต้มหรือการใช้งานทางด้านความดัน เช่น การผลิตไฟฟ้า การสีข้าว เป็นต้น

ไอน้ำเป็นสารบริสุทธิ์ที่มีความดันและความร้อน หากหม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดัน มีโครงสร้างที่ทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงไม่เพียงพอ หรืออุปกรณ์สำหรับควบคุมความปลอดภัยบกพร่องหรือผู้ควบคุมไม่เอาใจใส่ ความเสี่ยงภัยหรือโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุก็จะเกิดขึ้นได้สูง โดยเฉพาะในกรณีที่หม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดันระเบิด จะทำความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เปรียบได้กับการระเบิดที่มีอานุภาพทำลายสูงอย่างหนึ่ง

การประกันภัยหม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดันจะให้ความคุ้มครอง
    1. ความเสียหายที่เกิดแก่หม้อกำเนิดไอน้ำ หรือถังอัดความดัน ซึ่งมิได้เกิดจากอัคคีภัย
    2. ความเสียหายอันเกิดแก่ทรัพย์สินใดๆ ของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดตามกฎหมาย
    3. ความรับผิดตามกฎหมายของผู้เอาประกันภัยต่อความบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อันเกิดแก่บุคคลใดๆ ซึ่งมิใช่ลูกจ้าง คนงาน หรือสมาชิกในครอบครัวของผู้เอาประกันภัย

6. การประกันภัยเครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

เป็นการประกันภัยเครื่องใช้ หรือเครื่องอุปกรณ์ที่ติดตั้งในสำนักงาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ระบบโทรศัพท์ EDX. systems , Control Room เครื่องควบคุมเสียง ที่ใช้ในห้องส่งหรือในสถานีโทรทัศน์ เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ เครื่อง X-Ray เป็นต้น จะให้ความคุ้มครองตามระดับโดยแบ่งออกเป็น 3 หมวด ดังนี้

หมวดที่ 1 ความสูญเสียหรือความเสียหายต่อเครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
คุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายต่อเครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของเครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับความสูญเสียหรือเสียหายทางกายภาพ เนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน รวมถึงการลักทรัพย์ที่ปรากฎร่องรอยงัดแงะ

หมวดที่ 2 อุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลและข้อมูล
คุ้มครองความสูญเสียหรือความเสียหายของอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเก็บ ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้ง    ข้อมูลที่บันทึกอยู่ภายในอุปกรณ์นั้น หากเป็นความสูญเสียหรือความเสียหายที่ได้รับความคุ้มครองในหมวดที่ 1

หมวดที่ 3 ค่าใช้จ่ายการทำงานที่เพิ่มขึ้น
ถ้าทรัพย์สินที่เอาประกันภัยภายความคุ้มครองในหมวดที่ 1 ได้รับความสูญเสียหรือความเสียหาย เป็นเหตุให้การทำงานของเครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต้องหยุดชะงักโดยสิ้นเชิงหรือบาง  ส่วนจะได้รับการชดใช้สำหรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในการใช้เครื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่นำ มาทดแทน


ID=228,MSG=247
ประกันภัยทางวิศวกรรม

ประกันภัยทางวิศวกรรม

ประกันภัยทางวิศวกรรม

การประกันภัย ทางวิศวกรรม Engineering Insurance

หมายถึง การประกันการเสี่ยงภัยที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกลในทางวิศวกรรม ซึ่งสามารถแบ่งออกได้ดังนี้

1.การประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิดของผู้รับเหมาก่อสร้าง Contractor 's All Risk Insurance

คุ้มครองความเสียหายต่องานที่กำลังก่อ สร้างภัยต่างๆ ที่คุ้มครอง ได้แก่ ไฟไหม้ น้ำท่วม แผ่นดินไหว การโจรกรรม การกระทำโดยเจตนาร้าย การประมาทเลินเล่อ และ ภัยอื่นๆที่ไม่ได้ระบุยกเว้นในกรมธรรม์ และคุ้มครองความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกของผู้รับเหมาก่อสร้างด้วย

2.การประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิดของผู้รับเหมาติดตั้งเครื่องจักร Eerection All Risks Insurance

คุ้มครองความเสียหายต่อเครื่องจักรที่ กำลังติดตั้งหรือกำลังทดสอบเดินเครื่อง อันเกิดจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า การระเบิด น้ำท่วม พายุ แผ่นดินไหว การโจรกรรมความผิดพลาดในการติดตั้ง ไฟฟ้าลัดวงจร วัตถุแปลกปลอมตกเข้าไปในเครื่องจักรหรือสิ่งที่กำลังติดตั้งขณะที่กำลัง ทดสอบเดินเครื่อง และคุ้มครองความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกของผู้รับเหมาติดตั้งด้วย

3.การประกันภัยเครื่องจักรชำรุดเสียหาย Machinery Breakdown Insurance

คุ้มครองความเสียหายต่อเครื่องจักรที่ เอาประกันภัยไว้เนื่องจากภัย หรืออุบัติเหตุต่างๆ ที่ไม่อาจคาดกราณ์ได้ล่วงหน้า เช่น ความผิดพลาดบกพร่องในการใช้เครื่อง วัตถุแปลกปลอมตกลงไปในเครื่องจักร ทำให้เครื่องจักรชำรุดเสียหายเป็นต้น

4.การประกันภัยความเสียหายต่อเนื่องจากการที่เครื่องจักรชำรุดเสียหาย Consequential Loss Following Machinery Breakdown Insurance

คุ้ม ครองความเสียหายต่อเนื่อง เช่น ผลกำไรที่สูญเสียไปเนื่องจากเครื่องจักรที่เอาประกันภัยไว้นั้นเกิดขัดข้อง หรือชำรุดเสียหายจากภัยที่คุ้มครอง และมีผลให้ต้องหยุดการเดินเครื่องเพื่อซ่อมแซม

5.การประกันภัยเครื่องคอมพิวเตอร์ Computer All Risks Insurance

คุ้ม ครองความเสียหายต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เอาประกันภัยไว้ เนื่องจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า การระเบิด ลมพายุ น้ำท่วม ไฟฟ้าลัดวงจร การออกแบบผิดพลาด การสูญเสียข้อมูล การโจรกรรม การกลั่นแกล้ง หรือการประมาทเลินเล่อของคนงานของผู้เอาประกันภัย และความเสียหายจากเหตุอื่นๆ ที่มิได้ระบุไว้ในกรมธรรม์


ID=228,MSG=1001


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 03:32:29am ...
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com