ประกันการขนส่งสินค้าทางทะเล (Marine Insurance)

ประกันการขนส่งสินค้าทางทะเล (Marine Insurance)

การขนส่งระหว่างประเทศ (MARINE CARGO) ทั้งการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ (IMPORT) และ การส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ(EXPORT) จะต้องมีการทำประกันเพื่อชดเชยความสูญเสีย หรือ เสียหายของสินค้าที่อาจเกิดขึ้นในขณะทำการขนส่งจากต้นทางสู่ปลายทาง ไม่ว่าการขนส่งโดย เรือเดินสมุทร เครื่องบิน หรือ ผ่านทางพัสดุภัณฑ์ ก็ตามส่วนใครจะเป็นผู้ทำประกันภัยนั้นขึ้นอยู่กับข้อตกลงของสัญญาซื้อ ขายสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งผู้ซื้อจะออกเอกสารยืนยันการสั่งซื้อ(PURCHASE ORDER) หรือผู้ขาย ออกเอกสารยืนยันการสั่งซื้อ ผู้ขายก็จะออกเอกสารที่เรียกว่า ใบกำกับสินค้า(INVOICE)ที่ระบุค่าสินค้าพร้อม รายละเอียดไว้มีมาตราฐานสากลที่พบทั่วไปดังนี้

1. FOB (FREE ON BOARD)
ผู้ขายมีหน้าที่ส่งมอบสินค้าจนถึงบนระวางเรือเดินสมุทรที่ปลายต้นทาง หลังจากนั้นความเสี่ยงภัยต่างๆ ในระหว่างการขนส่งไปจนถึงปลายทางเป็นความรับผิดชอบของผู้ซื้อเอง ดังนั้นผู้ซื้อสินค้าจึงมีหน้าที่ ต้องทำประกันภัย

3. CIF (COST INSURANCE FREIGHT)
ผู้ขายมีหน้าที่จัดการและรับผิดชอบทุกอย่างในการส่งสินค้าให้ผู้ซื้อที่ปลาย ทาง ตั้งแต่ การส่งมอบสินค้า การประกันภัย ไปจนถึงค่าระวางเรือขนส่งสินค้าไปจนถึงปลายทาง แต่ไม่รวมพิธีการทางศุลกากรดังนั้น ผู้ขายสินค้าจึงมีหน้าที่ต้องทำประกัน

ประเภทการประกันภัย
การประกันภัยขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ(MARINE INSURANCE) โดยคณะกรรมการที่ชื่อว่า “THE CLAUSES AND TECHNICAL COMMITTEE” ที่แต่งตั้งจากสถาบันผู้ประกอบธุรกิจ ประกันภัยแห่งลอนดอน (INSTITUTE OF LONDON UNDERWRITER) ได้กำหนดแบบ กรมธรรม์ซึ่งใช้เป็นมาตราฐานอยู่ในปัจจุบันสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ลักษณะด้วยกันโดยเรียงจากความ คุ้มครองที่น้อยที่สุดไปจนถึงสูงที่สุด และ อีกนัยหนึ่งหมายถึงเสียค่าใช้จ่ายน้อยสุดไปสูงสุดเช่นกัน
1. INSTITUTE CARGO CLAUSES (C) หรือ FPA คุ้มครองการสูญเสีย หรือความเสีย หายของสินค้าในระหว่างการขนส่งที่เกิดจาก เช่น อัคคีภัย ภัยระเบิด เรือจมทะเล เรือเกยตื้น เรือล่ม เรือชนกัน เรือตะแคง รถพลิกคว่ำ รถชนกัน รถไฟตกราง ค่าเสียหายส่วนรวม(GENERAL AVER AGE) การสละสินค้าลงทะเลในขณะที่เรือประสบภัย (JETTISON) ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการปกป้อง หรือลดความเสียหายของสินค้า(SUE AND LABOR CHARGES) ค่าส่งสินค้าลงที่ท่าระหว่าง ทางซึ่งเรือใช้หลบภัย

2. INSTITUTE CARGO CLAUSES (B) WA คุ้มครองเพิ่มเติมจาก CLAUSES (C) ครอบคลุมไปถึงการเกิดจากสาเหตุของ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ฟ้าผ่า สินค้าที่ถูกคลื่นซัดตกทะเล ทะเล สินค้าเสียหายสิ้นเชิง ทั้งหีบห่อที่เกิดขึ้นขณะขนขึ้นลงจากเรือหรือระหว่างถ่ายลำเปลี่ยนเรือ สินค้าเปียกเนื่องจากน้ำทะเลหรือน้ำในแม่น้ำโดยคลื่อนซัดเข้าสู่ระวางเรือ หรือเข้าตู้คอนเทนเนอร์
3. INSTITUTE CARGO CLAUSES (A) หรือ ALL RISK คุ้มครองเพิ่มเติมจาก CLAUSES (C) และ (B) ครอบคลุมไปถึงการเกิดจากสาเหตุของ สินค้าเปียกน้ำ/น้ำฝน การปล้นโดย โจรสลัด การถูกลักขโมย การเสียหายจากอุบัติเหตุ เช่น แตกหัก ฉีกขาด เปื้อนภาชนะบรรจุเสียหาย ทำให้สินค้ารั่วไหล และ อื่นๆที่ไม่ได้ระบุไว้ในการยกเว้น


ID=224,MSG=243


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Monday เวลา 09:47:52am ซื้อประกัน 085-911-3737
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com