วิธีคิดก่อนการออมเงิน

วิธีคิดก่อนการออมเงิน

การออมคือห้วใจหลักของบัญชีรายรับรายจ่ายในครัวเรือนที่มีประสิทธิภาพ คุณควรเริ่มต้นด้วยการทำรายการสิ่งที่ต้องการที่คุณต้องเก็บเงิน เริ่มจากของที่มีราคาแพงที่สุดก่อน และลดขนาดลงมาเรื่อย ๆ การประหยัดในการซื้อของใหญ่ ๆ เช่น บ้านและรถ รวมกับการประหยัดกับสิ่งของเล็ก ๆ เช่น เสื้อผ้า อาหาร ฯลฯ สามารถให้รางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับคุณนั้นก็คือ ผลรวมของรายรับรายจ่ายนั่นเอง นี่คือเคล็ดลับในการออมต่าง ๆ

แยกแยะระหว่างความต้องการกับความจำเป็น

คุณจะประหยัดเงินได้มากมายถ้าคุณแยกแยะระหว่างความต้องการ (want) กับความจำเป็น (need)
ความจำเป็นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องใช้ เช่น ที่พักอาศัย อาหาร เสื้อผ้า การขนส่ง
ความต้องการคือสามารถทำให้คุณภาพครอบครัวคุณดีขึ้น รถคือความจำเป็น แต่รถสปอร์ตราคาเป็นล้านคือความต้องการ คุณอาจจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ผมมีความจำเป็นที่จะต้อง...” แต่ความหมายที่แท้จริงคือ “จริง ๆ แล้วผมต้องการ...” นี่ไม่ได้แนะนำว่าไม่ให้คุณซื้อของที่ต้องการ
(แค่จะให้คุณเห็นความต่างระหว่างความจำเป็น และความต้องการเท่านั้น) และทำให้ตัวเลขในบัญชีของคุณทำงานได้ประหยัดขึ้น

น้อยกว่าจริงหรือ?

อาจจะขึ้นอยู่กับช่วงที่เศรษฐกิจกำลังขึ้น หรืออาจจะเป็น “การทำตัวให้เทียมหน้าเทียมตาคนอื่น” อาจจะเป็นอัตตา แต่ทุกคนเป็นเช่นนี้ เราดูเหมือนที่จะยืนยันที่ใช้สิ่งที่แพงที่สุดและดีที่สุด เมื่อรถราคา 100,000 บาท อาจจะยอมรับได้ แต่เราก็ยังพยายามซื้อรถในราคา 1,000,000 บาทอยู่ดี เสื้อราคา 500 บาทก็คุณภาพดีแต่เราเลือกที่จะซื้อเสื้อราคา 2,500 บาท เพียงเพราะมีชื่อดีไชเนอร์แปะอยู่ เราเลือกอาหารค่ำที่ภัตตาคารหรูในราคา 1,000 บาท แทนอาหารมื้อละ 200 บาทที่อร่อยพอกัน

ไตร่ตรองว่าคุณใช้เงินไปกับอะไรและแก้ไขปรับปรุงนิสัยในการ ใช้จ่ายเงิน

ลองก่อนซื้อ

นี่คือวิธีที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องใช้เงินแบบไม่ประหยัดอีกต่อไป ก่อนหน้าที่จะซื้อของคุณควรที่จะขอลองใช้ของสิ่งนั้นก่อนไม่ว่าจะเป็นการยืมหรือเช่า โดยเฉพาะสิ่งของที่มีราคาสูง ๆ ถ้าคุณรู้สึกเบื่อหรือพิจารณาแล้วว่าคุณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้มันคุณก็ไม่ต้องซื้อ

ตัวอย่างเช่น
ถ้าคุณอยากจะซื้อเจ๊ทสกี ในราคา 100,000 บาท คุณควรไปที่ทะเลสาบเช่ามาหนึ่งคัน แล้วเล่น คุณอาจจะบ่นว่า “กว่าจะได้เล่นก็ปาไปชั่วโมงแล้ว” แค่นี้คุณก็ประหยัดได้ 100,000บาท


ID=1726,MSG=1913


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Friday เวลา 06:19:02pm (ลูกค้าเราติดต่อทางไลน์พิเศษที่ให้ไว้ตอนซื้อประกัน😍)
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com