วิ่งหา “โอกาส” ให้กับชีวิต

วิ่งหา “โอกาส” ให้กับชีวิต

หลายคนคิดคล้าย ๆ  กันว่า...  สักวันแหละน่า  “โอกาส”  ก็จะมาถึงเรา  ไม่ช้าก็เร็ว...  เรียนไปเรื่อย ๆ  ทำงานไปเรื่อย ๆ  เดี๋ยวก็มีโอกาส
การคิดเช่นนี้ไม่ใช่ความคิดที่ผิด  แต่อาจดูเหมือนนั่งรอ  นอนรอแบบลม ๆ  แล้ง ๆ  เกินไปหรือไม่... แทนที่จะทำอะไรสักอย่าง แทนที่จะวางแผน กับเส้นทางชีวิต

โอกาส...  ไม่ใช่วัตถุ  สิ่งของ  หรือสิ่งมีชีวิตที่จะรอให้มันเข้ามาหา...  มันไม่เหมือน  “แมลงหวี่”  ที่คอยแต่มาตอมหน้า  ตอมตาเราตลอดเวลา...  ก็ไม่  ดังนั้นเราต้องวิ่งเข้าหามัน...  “โอกาส”  ต่างหากที่ต้องเป็นคนนั่งรอเรา...

การค้นหา  “โอกาส”  ให้กับตัวเรา...  ทำอย่างไร ?

ความคิด...
เราต้องรู้จักคิด  คิดว่าจะทำอะไร  คิดว่าจะทำอย่างไร  เพื่อให้ได้สิ่งที่เราเรียกว่าโอกาสนั้นมาอยู่กับเรา  คิดในสิ่งที่ถูก  คิดในสิ่งที่ควร...  รู้จักวิเคราะห์  วิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ  ที่เราคิดที่จะทำว่าเกิดประโยชน์อะไรบ้าง  ได้ข้อดีข้อเสียอย่างไร  บางครั้งสิ่งที่เราคิดขึ้นมา  รู้จักฝัน  ฝันที่จะได้รับโอกาสดี ๆ  นั้นมา...

มุ่งมั่น...
คิดจะไปให้ได้  คิดจะต้องไปให้ถึงโอกาสที่รอเราอยู่...  เมื่อคิดแล้วต้องตั้งใจทำจริง ๆ  จัง ๆ  อย่าคิดทำเพื่อให้ผ่านไปทีเท่านั้น...  หรืออย่าท้อเด็ดขาด  เพราะถ้าคุณท้อเมื่อไร  คุณจะรู้สึกเหนื่อย  รู้สึกล้าทันที่  ในที่สุดคุณก็อยากถอดใจในสิ่งที่คุณกำลังทำอย่างไม่เคยที่จะคิดทบทวนใหม่เลย...

กำลัง...
สิ่งนี้เป็นแรงสร้าง  แรงเสริมที่จะช่วยให้เราเดินเข้าไปหาโอกาสนั้น ๆ  อย่างมั่นใจ...  กำลังใช่เพียงแค่กำลังของร่างกายที่จะต้องเต็มร้อยเท่านั้น  ยังอาจรวมถึง  “กำลังใจ”  อีกด้วยที่จะต้องเติมเต็มให้ให้แข้งแกร่งตลอดเวลา...

ศรัทธา...
สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับตนเองเท่านั้น  ไม่มีใครมาบังคับในเรื่องความศรัทธาของเราได้...  ดังนั้น  ถ้าเราคิดที่จะหาโอกาสให้กับตัวเอง  เราต้องรู้จักที่จะ  “ศรัทธา...  ในโอกาสดี ๆ  ในสิ่งที่จะได้รับนั้นด้วย”  เช่นกัน...

แล้วอย่าลืมว่า...  เมื่อเราได้โอกาสนั้นมาแล้ว  อย่าปล่อยโอกาสนั้นให้หลุดมือไปอย่างง่ายดาย...  โอกาสของเราอาจไม่เหมือนคนอื่นเขา  เราได้ได้แค่ครั้งหรือสองครั้งในช่วงชีวิตคุณก็ได้...  อย่าลืมว่าสิ่งนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ  เสมอไป...

โอกาส...
ก็เหมือนสายลม  เมื่อพัดมาโดนเราแล้ว  ไม่นานก็พัดผ่านพ้นไป...  เราต้องสูดลมหายใจเพื่อตอบรับเอาอากาศบริสุทธิ์นั้นเข้ามาให้มากที่สุด...  โอกาสก็เช่นกัน...  เราต้องรีบตักตวง  และตัดสินใจให้รวดเร็วที่สุดที่จะตอบรับโอกาสนั้นหรือไม่  ถ้าเราตัดสินใจช้าไปโอกาสดี ๆ  ก็อาจเคลื่อนตัวผ่านเราไปในที่สุด...  สิ่งที่ดีที่คุดคือ  “เชื่อมั่นในโอกาส...  เชื่อมั่นในตัวเอง...”

http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/341/47341/images/83794.jpg
โชคคือจุดบรรจบกันระหว่างความพร้อมและโอกาส


ID=1685,MSG=1871
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr


⭐️ เราให้คำแนะนำปรึกษา รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้า ของเรา
⭐️ เราอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา ช่วยเหลือ ดูแลบริการ
⭐️ เรารองรับช่องทางติดต่อมากมาย สะดวก เข้าถึงง่าย
⭐️ เราดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า20 ปี คุณจึงมั่นใจได้
⭐️ คุณมีสามารถรับบริการทั้งจากบริษัทประกันเจ้าของสินค้า และ เรา (ตัวกลาง)

ไทย มีราว 80 บริษัทประกันภัย สินค้าที่แตกต่าง ทั้ง เงื่อนไข ราคา เคลม ความมั่นคง นโยบาย ฯลฯ
ขายผ่านตัวกลาง กว่า 500,000 ราย : ตัวแทน นายหน้า ธนาคาร บิ๊กซี โลตัส ค่ายรถยนต์ เฮ้าส์แบรนด์ ของประกันภัย หรือ ซื้อตรงกับบริษัทเจ้าของสินค้า
⭐️ ตัวอย่าง การบริการ กดดูที่ลิงค์นี้

"สิ่งที่ต้องคำนึงอันดับแรกในการซื้อประกัน คือ ตัวกลางประกันภัย ซึ่งจะเป็นที่ปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแลเรา ตลอดอายุกรมธรรม์"

โปรดรอ

display:inline-block; position:relative;
ลูกค้าเราโทรได้ 24hr



โทร.(จ-ศ : 9-16) เว้นวันหยุดฯ , ลูกค้าเรา บริการ 24/7/365 , Sunday เวลา 04:22:28pm... กรุณาติดต่อ ช่องทางข้อความ
Copyright © 2018 Cymiz.com., All rights reserved.นโยบาย,ข้อตกลงcymiz.com